มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ เตรียมจัดกิจกรรม "รำลึก 13 ปี ร้อยตำรวจตรี คุณพุ่ม เจนเซน" ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ ที่สวนวชิรเบญจทัศ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกถึง ในวันงานจะมีการจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสาธารณประโยชน์...

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.60 พ.อ.กฤตพันธุ์ รักใคร่ ที่ปรึกษาศูนย์ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือเกษตรกร" มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ และรองผู้อำนวยการ สำนักงานสนับสนุน หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ในฐานะประธานคณะผู้จัดงาน เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมโครงการ "มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ รำลึก 13 ปี ร้อยตำรวจตรี คุณพุ่ม เจนเซน" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25 ธ.ค.60 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) จตุจักร โดยมีร.ต.ท. ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ และรองประธาน สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน

ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้แทนจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย กรมพัฒนาที่ดิน กรมชลประทาน ธนาคารออมสิน บริษัทอีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด บริษัท อาร์เอ็กซ์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง จำกัด บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ฮงฮวด จำกัด บริษัท สตาร์เวลล์ บิซิเนส (1998) จำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือสตาร์เวลล์ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และรำลึกถึง ร.ต.ต.คุณพุ่ม เจนเซน ที่แม้จะจากไปนาน 13 ปีแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในความทรงจำของประชาชนชาวไทยตลอดไป

...



ดร.มนัส โนนุช กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆ โดยพระราชทานโครงการจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ให้ประชาชนชาวไทย พร้อมทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับหน่วยราชการ และประชาชนที่มีจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นในโอกาสที่วันที่ 26 ธ.ค.2560 เป็นโอกาสครบรอบ 13 ปี การถึงแก่อนิจกรรมของ ร.ต.ต. คุณพุ่ม เจนเซน เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2547 ด้วยเหตุสึนามิ โดยจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสาธารณประโยชน์ ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ซึ่งเป็นที่ตั้งของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ

พ.อ.กฤตพันธุ์ กล่าวว่า เราจะร่วมแรงร่วมใจช่วยกันปลูกต้นไม้เพิ่มเติม พร้อมบำรุงดูแลต้นไม้ที่มีอยู่เดิมด้วยปุ๋ยหมักจากผักตบชวา ซึ่งศูนย์ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือเกษตรกร" มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ร่วมกับกรมพัฒนาที่ดิน กรมชลประทาน และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำผักตบชวาที่เป็นวัชพืชมาผลิตปุ๋ยคุณภาพดี เพื่อใช้บำรุงต้นไม้ ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อปุ๋ย และช่วยกำจัดผักตบชวาซึ่งก่อปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่ง

สอบถามได้ที่รศ. ดร. จุรีย์รัตน์ ลีสมิทธิ์ (อาจารย์แมว) รักษาการ ผู้อำนวยการ ศูนย์ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือเกษตรกร" มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ สำนักงาน คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม 73140 อีเมล molku@ku.ac.th