แพทย์นิติเวช เผยสาเหตุ 'โจ บอยสเก๊าท์' เสียชีวิต จากกล้ามเนื้อหัวใจตาย พ่อเผยก่อนตาย โทรคุยกับลูก นัดไปงานศพญาติ อีกทั้งลูกไม่เคยบอกว่าป่วย อาจเพราะไม่อยากให้เป็นห่วง ...

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ทางนายสัมฤทธิ์ ฉิมท้วม อายุ 75 ปี บิดาพร้อมด้วยญาติเดินทางมารับศพ นายธนัท ฉิมท้วม หรือ โจ บอยสเก๊าท์ อายุ 44 ปี นักร้องศิลปิน หลังจากมีอาการวูบหมดสติบนเวที ขณะทำการแสดงที่ร้านคัลเลอร์บาร์ ซอยลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า ตนมาทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกชายตอนตี 3 ขณะที่ลูกชายกำลังร้องเพลงและเกิดอาการหมดสติล้มวูบไป ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยบ่น หรือแสดงอาการว่าป่วยเลย เพราะกลัวว่าพ่อจะเป็นห่วง แต่ละครั้งโจจะโทรศัพท์ติดต่อมาหาพ่ออยู่ตลอด เพื่อถามความเป็นอยู่ สารทุกข์สุกดิบ และถามพ่อว่ามีเงินใช้หรือไม่ ได้คุยกับโจครั้งสุดท้ายก่อนขึ้นแสดงที่ร้านดังกล่าวและมีนัดกับทางครอบครัว ไปงานศพคุณป้าในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ โดยที่ตนและครอบครัวไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

สำหรับลูกชายของตนนั้นเป็นคนร่าเริง น่ารัก เวลาไปเล่นดนตรีที่ไหนก็มักจะโทรศัพท์มาหาพ่ออยู่เสมอ อีกทั้งเป็นเสาหลักของครอบครัวที่ดีมาก

นางบุษกร ฉิมท้วม ญาติและผู้จัดการและผู้ดูแล เปิดเผยว่า ตนเองยังรู้สึกช็อกและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากสนิทกับโจและอยู่กับโจมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองไม่ทราบว่าโจมีโรคประจำตัว เท่าที่ได้คุยกับโจก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ ประกอบกับช่วงนี้มีงานเข้ามาเยอะทำให้ตัวของโจพักผ่อนไม่เพียงพอจนเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ยอมรับว่าทางญาติรวมถึงเพื่อนศิลปินในวงการยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหัน อย่างไรก็ตามทางญาติจะนำร่างของ นายธนัท ฉิมท้วม ไปตั้งบำเพ็ญกุศลต่อที่ศาลาช้าง วัดสายไหม เป็นเวลา 5 วัน และจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 16 พ.ย. ต่อไป

...

ด้าน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ รรท.รองแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของนายธนัทนั้นที่ระบุในเบื้องต้นว่ามีน้ำตาลในเลือดสูงกว่า 300 มิลลิกรัมนั้น เป็นเพียงการหาสาเหตุชี้นำ แต่สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเกิดจากกล้ามเนื้อหัวใจตาย

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่ญาติรอรับศพของ นายธนัท มีแฟนคลับนำเสื้อกำมะหยี่สีดำ หมวกคาวบอยสีน้ำตาลและแว่นตาสีดำ ซึ่งเป็นชุดที่โจ บอยสเก๊าท์ ใส่ขึ้นแสดงที่ร้านดังกล่าวมาสวมใส่ให้และแต่งหน้าศพเหมือนให้โจ บอยสเก๊าท์ ยังมีชีวิตอยู่.