สตรอว์เบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 ของเกษตรกรบ้านนอแล อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เริ่มเก็บมาขายแล้ว โดยพร้อมจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ชิมความอร่อย ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง โดยช่วงนี้ผลผลิตออกมาราว 40% และจะออกเต็มที่ในเดือน ก.พ.นี้...

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านนอแล อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นอกจากอากาศหนาวเย็น และธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ถ้ามาที่ดอยอ่างขางแล้ว ผลไม้ที่ออกช่วงต้นปีท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นแบบนี้ ต้องนึกถึงสตรอว์เบอร์รี่จากดอยอ่างขาง ซึ่งขึ้นชื่อว่าอร่อย สด ใหม่ โดยสตรอว์เบอร์รี่ที่พูดถึงก็คือ สตรอว์เบอร์รี่พันธุ์พระราชทาน 80 ที่ทางโครงการหลวงได้สนับสนุนให้เกษตรในพื้นที่ปลูกเพื่อสร้างรายได้ ในช่วงนี้เกษตรจะตื่นขึ้นมาเก็บผลผลิตสด จากแปลงในช่วงเช้าของทุกวัน ซึ่งโดยปกติสตรอว์เบอร์รี่จากบ้านนอแล จะมีผลผลิตออกวางขายในร้านของโครงการหลวง ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงกุมภาพันธ์ของทุกปี

...

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในปีนี้ทางเกษตรกรได้รับผลกระทบในช่วงแรกก่อนเก็บเกี่ยวผลผลิต เพราะในช่วงส่งท้ายปีเก่า เกิดฝนหลงฤดูมาถึง 2 ครั้งทำให้มีผลกระทบสร้างความเสียหายให้ผลผลิตของเกษตรในช่วงที่ผ่านมา และเริ่มให้ผลผลิตที่เก็บขายได้มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา จากการสอบถามจากเกษตรในช่วงนี้เริ่มมีผลผลิตแล้วประมาณ 40% และคาดว่าจะมีผลผลิตเต็มที่ในช่วงของเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนนักท่องเที่ยวที่สนใจซื้อหาสตรอว์เบอร์รี่เป็นของฝาก สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ทั้งที่จุดขายสโมสรอ่างขาง และ จุดขายก่อนถึงประตูทางออกสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง.