ผกก.สภ.สันกำแพง ลุยตามโครงการตร.ภาค 5 ซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง แจกจ่ายข้าราชการตำรวจที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ฯ นำใช้ในโครงการอาหารกลางวัน ให้ตำรวจรับประทานอิ่มท้อง...

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่ลานหน้า สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มีพิธีมอบข้าวสารให้กับข้าราชการตำรวจทุกนาย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาตามโครงการของตำรวจภูธรภาค 5 ทางด้าน พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพง ได้เปิดเผยว่า ได้ร่วมกิจกรรมและการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินการ ตามโครงการ "ตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อช่วยเหลือชาวนาไทย" วัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โดยการซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำ และทาง ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ จัดซื้อข้าวสารเพื่อแจกจ่ายข้าราชการตำรวจที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ฯ โดยนำข้าวสารจากโครงการดังกล่าวมาแจกจ่ายให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนาย ร่วม 200 นาย เนื่องจากข้าราชการตำรวจในสังกัด และครอบครัวต้องรับประทานข้าวเป็นประจำทุกมื้ออยู่แล้ว

นอกจากนั้น ทาง สภ.สันกำแพง มีโครงการอาหารกลางวันอยู่แล้ว ให้ข้าราชการตำรวจทุกนายได้รับประทานกัน จึงได้ช่วยเหลือชาวนาอีกทางตามโครงการตำรวจภูธร ภ.5 ต่อไป

...

(ภาพจาก :  ผกก.สภ.สันกำแพง)