ชาวอุบลราชธานี รักน้ำรักปลา ลอยกระทงปีนี้ พากันสั่งขนมปังสีสวยงาม ในร้านเบเกอรี่เมืองอุบลฯ เจ้าของร้านเผย ขายดีเป็นพิเศษ หลายคนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม นำขนมปังเป็นอาหารปลา  

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พ.ย.59 นางสาวเบญจวรรณ วีระกุล อายุ 52 ปี เจ้าของร้านอารีย์ เบเกอรี่ เฮ้าท์ ถนนพโลรังฤทธิ์ ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้เริ่มทำกระทงขนมปังออกมาวางขายหน้าร้าน เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า ทั้งปลีกและส่ง มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่กระทงละ 30 – 100 บาท ตามความต้องการของลูกค้า


นางสาวเบญจวรรณ กล่าวว่า ทางร้านมีให้เลือกหลายรูปแบบ อาทิ กระทงขนมปังรูปดอกไม้ กระทงขนมปังรูปเต่า และกระทงขนมปังรูปตัวการ์ตูนต่างๆ สีสันสวยงาม ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีทั้งลูกค้าปลีกที่มาสั่งทำเพื่อนำไปลอยในวันงานลอยกระทงเอง และ แม่ค้ารายย่อยทั้งในตัวเมือง รวมทั้งต่างอำเภอ มารับซื้อไปวางขายที่ที่มีการจัดงานลอยกระทง ทั้งนี้ได้เตรียมกระทงขนมปังสำหรับจำหน่ายให้กับลูกค้า ประมาณ 2,000 อัน

...


สำหรับการทำกระทงขนมปังแฟนซีนั้น เป็นวัตถุดิบคุณภาพดีแบบเดียวกับที่ใช้ผลิตจากขนมปัง สามารถรับประทานได้ทั้งหมด สีที่ใช้เป็นสีผสมอาหาร แต่จะมีความแข็งและหนากว่าขนมปังปกติ เพื่อให้ลอยอยู่ในน้ำได้นาน ดังนั้นกระทงขนมปังแฟนซีนี้จึงสามารถรับประทานได้ทั้งคนและสัตว์ นอกจากนี้เมื่อนำไปใช้ลอยกระทงก็เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเป็นวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ อีกทั้งสามารถเป็นอาหารของสัตว์น้ำได้อีกด้วย.