ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อม ผบ.กองการบินทหารเรือ แถลงข่าวโชว์ผลงานทลายแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ภาคตะวันออก พร้อมของกลาง 6 แสนกว่าเม็ด ยาไอซ์ 30 กก. มูลค่า 180 ล้านบาท จากการขยายผลจากพนักงานในสนามบินเสพสารเสพติด จนนำไปสู่การจับกุมลอตใหญ่นี้ได้...

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.59 ที่กองการบินทหารเรือ พล.ร.ท.นพดล สุภากร ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วย พล.ร.ต.มนัสวี บูรณพงศ์ เสนาธิการฐานทัพเรือสัตหีบ พล.ร.ต.ลือชัย ศรีเอี่ยมกูล ผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ นาวาเอกนพดล นากสวาท ผู้อำนวยการกองข่าว กองเรือยุทธการ พ.ต.อ.จักรรินทร์ ทั่วสุภาพ ผกก.สภ.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ร่วมกันแถลงข่าวพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 607,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 30 กิโลกรัม มูลค่ารวมที่ขายในตลาดยาเสพติด ประมาณ 150-180 ล้านบาท ซึ่งได้จากการสนธิกำลังบุกจับเอเย่นต์ยาเสพติด ภายในสวนยางแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผลที่มาของยาเสพติดเหล่านี้

พล.ร.ต.ลือชัย  ในฐานะผู้อำนวยการหน่วยปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองการบินทหารเรือ กล่าวว่า ที่มาของการจับกุมคือ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองการบินทหารเรือ ได้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดผู้กระทำผิดวินัยจราจร และพบผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษ ภายในเขตสนามบินอู่ตะเภา เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนพบว่ามีพนักงานในสนามบินเสพสารเสพติด จึงได้ทำการขยายผลต่อไปเรื่อยๆ จนสืบทราบว่ามีการนำยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมากไปซุกซ่อนภายในสวนยางแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดระยอง จึงได้ประสานสนธิกำลัง ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ฐานทัพเรือสัตหีบ และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมมือเข้าจับกุม ก่อนสามารถจับผู้ต้องหาได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลที่มาของยาเสพติดเหล่านี้.

...