หนุ่ม 18 สัญชาติลาว รับจ้างกรีดยาง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แบตเตอรี่รถ จยย.หมด ต่อพ่วงไฟฟ้าภายในบ้าน หวังชาร์จเข้าหม้อแบต จยย. สุดท้ายถูกไฟช็อตดับคาที่ เหตุเกิดที่บ้านพักคนงานใน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 12.28 น. วันที่ 9 พ.ย. 59 พ.ต.ต.เจริญ ช่วยจันทร์ สว. (สอบสวน) สภ.กาญจนดิษฐ์ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในสวนยาง บ้านหน้าถ้ำห้วยกรวด หมู่ที่ 9 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ภัยกุศลศรัทธา กาญจนดิษฐ์ สุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักในสวนยาง ไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 9 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พบผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนอยู่ด้านหน้าบ้านพักคนงาน ทราบชื่อต่อมาคือ นายรุ่งตะวัน จันทวงศ์ษา อายุ 18 ปี สัญชาติลาว อาชีพรับจ้างกรีดยาง สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าถูกถอดไว้ข้างๆ ปลายเท้า ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีแดงดำ ทะเบียน คบล 356 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่ บริเวณไฟหน้ารถเป็นที่บรรจุแบตเตอรี่ถูกเปิดถอดชิ้นส่วนออก มีสายไฟพ่วงต่อกับปลั๊กไฟที่ต่อเชื่อมมาจากในบ้านพัก

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้เอาสายไฟฟ้าต่อพ่วงกับไฟฟ้าที่ใช้ภายในบ้านพัก เพื่อชาร์จหม้อแบตเตอรี่ในรถจักรยานยนต์ ทำให้ไฟฟ้าช็อตและเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง.

(ภาพจาก : กู้ภัยกุศลศรัทธากาญจนดิษฐ์ สุราษฎร์ธานี)