อดีตนายไปรษณีย์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย วัย 81 ปี เผย ภูมิใจได้เขียนลายกนกประตูรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎร ครั้งแรก ปี 2501

วันที่ 27 ต.ค. นายประยูร สุวรรณรัตน์ อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/1 หมู่ 2 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย อดีตนายไปรษณีย์แม่จัน จ.เชียงราย กล่าวถึงความภาคภูมิใจ ขณะเป็นหนุ่ม เมื่อวัย 22 ปี ยังไม่ได้ทำงาน แต่ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของการรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรจังหวัดเชียงรายเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2501

โดยนายอำเภอแม่จันสมัยนั้น เห็นว่าเป็นคนชอบวาดรูปและเขียนบทกลอน จึงมอบหมายให้เป็นผู้วาดภาพลายกนกรูปเทพพนมซุ้มประตูรับเสด็จ ที่ปากทางถนนหิรัญนคร ทางเข้าหน้าที่ว่าการอำเภอแม่จัน ทำให้มีโอกาสเข้ารับเสด็จบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่จัน แต่ต้องนั่งด้านหลังเพราะเป็นคนหนุ่ม ให้ผู้สูงอายุอยู่ด้านหน้า

ทำให้เกิดความภาคภูมิใจ เป็นบุญที่เห็นพระองค์ท่านทรงแย้มพระโอษฐ์โบกมือให้แก่ประชาชน ต่อมา เมื่อได้ทำงานที่ไปรษณีย์แม่จัน ก็ติดตามข่าวพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านมาตลอด ทำให้เกิดความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เทิดทูนพระราชจริยวัตรของพระองค์ท่าน ทรงงานหนัก ห่วงใย ช่วยเหลือประชาชนตลอดมากว่า 70 ปี จึงติดพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่ไว้ที่หน้าบ้านตลอดมา ส่วนบนโต๊ะหมู่ห้องพระ ได้ตั้งรูปหล่อของพระองค์ท่านที่ซื้อมาสมัยนั้นด้วยเงินผ่อน เพราะไม่ค่อยมีเงิน มากราบไหว้ก่อนนอนทุกวัน และได้ทำงานช่วยเหลือสังคมตลอดมาจนทุกวันนี้ เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน.

...