นายอำเภอเมืองเชียงใหม่โต้ เอกสาร 'เสี่ยตัน' ขอผ่อนผันเปิดโรงแรมอิสตินตัน ต่อถึงสิ้นปีเพื่อเคลียร์ลูกค้าที่ตกค้าง และลูกค้าที่จองโรงแรมไว้ก่อนหน้า บอกเรื่องจริงกฎหมายผ่อนผันไม่ได้ ขู่หากเปิดให้บริการอีกโดนจับอีกแน่...

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น โรงแรมอิสตินตัน ของตัน ภาสกรนที หรือเสี่ยตัน อิชิตัน ตั้งอยู่เลขที่ 165 ถนนห้วยแก้ว ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเมญ่า ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 2 ในข้อหา "ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2557 มาตรา 15" โดยนายตัน ได้ออกแถลงการณ์ จะงดให้บริการจองห้องพักเพิ่มใหม่ ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.59 เป็นต้นไป และเวลาผ่อนผันสำหรับการให้บริการห้องพักที่มีนักท่องเที่ยวทำการจองล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วไปจนถึงสินปีพ.ศ.59 นั้น (บุกจับรร.อิสตินตัน รอบ 2 ยังดื้อแพ่งเปิด-'เสี่ยตัน' ร่อนแถลง ยอมรับผิด)

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 ต.ค.59 นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางอำเภอไม่สามารถให้นายตัน ผ่อนผันได้เพราะไม่มีอำนาจ หากโรงแรมเปิดให้บริการลูกค้าอีก ก็ต้องถูกจับอีกเป็นการจับเป็นคดีๆ ที่ต่างกรรมต่างวาระไป จากนั้นพนักงานสอบสวนก็จะสรุปสำนวนส่งผู้ต้องหาเสนออัยการฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ให้พิพากษาลงโทษตามกฎหมาย คืออัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนที่นายตัน ชี้แจงทางเอกสาร ในตอนท้ายว่า บริษัทจะทยอยปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์แทน ทางนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ย่อมทำได้ แต่หากเก็บค่าเช่าเป็นรายวันทำไม่ได้ก็เข้าข่ายทำผิด พ.ร.บ.โรงแรมทันที แต่เก็บค่าเช่ารายเดือนได้ก็ไม่เข้าข่ายเป็นโรงแรม.

...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง