ภาพจากห้อง ปภ.เชียงใหม่

เพลิงไหม้ บ้านพักรับรองคณะทันตแพทย์ ม.เชียงใหม่ วอดเสียหายทั้งหลัง นักศึกษา ป.เอก ร้องไห้โฮเสียใจข้อมูลงานวิจัยปริญญาเอก ในคอมฯ ถูกเผาวอดไปด้วย

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 27 ก.ย. 59 ร.ต.อ.สมโภช น้อยคง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้ ขึ้นที่บ้านเลขที่31/22 บ้านพักรับรองคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้านหลังหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบ และมีรถดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงใหม่ 3 คัน รุดไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกไหม้ บริเวณชั้น 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำควบคุมเพลิงในวงจำกัด โดยใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ ทำให้ชั้น 2 ของบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ระหว่างเกิดเหตุ มีนักศึกษาและอาจารย์ ที่มีบ้านอยู่ติดกัน ได้รีบเข้ามาขนย้ายทรัพย์สินมีค่าออกจากบ้าน เนื่องจากเกรงว่า ไฟจะลุกลาม

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุ ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้อนุญาตให้ นักศึกษาปริญญาเอกชาวบังกลาเทศ 4 คน ที่มาศึกษาต่อ พักอาศัย ตำรวจติดตามมาสอบสวนได้ 2 คน คือ นายมูฮาเหม็ด ราโฮมาน และ นายฮูมายูม โกบิท ทั้งสองมาเรียนต่อปริญญาเอก หลังจากทราบข่าวทั้งสองได้ร้องไห้เสียใจ เนื่องจากทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด รวมทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่เก็บงานวิจัย ปริญญาเอก ก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

...