น้ำป่าทะลัก ปิดน้ำตกตาดหมอก หลังฝนตกหนัก อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เตือนภัยนักท่องเที่ยวช่วงนี้งดเล่นน้ำ ระวังน้ำป่าทะลัก แจ้งชาวบ้านเตรียมอพยพทันทีหากจำเป็น หน่วยงานภาครัฐเตรียมรับสถานการณ์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนัก เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ส.ค.ในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่มีสถานท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่อยู่ใกล้น้ำตกและลำธารหลายแห่ง ทำให้ลำน้ำแม่สา เริ่มล้นทะลักเข้าท่วมไร่นาพื้นที่เกษตรของชาวบ้านโป่งไคร้ ต.แม่สา อ.แม่ริม นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ นายอำเภอแม่ริม ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยประจำอยู่ที่ว่าการอำเภอแม่ริม เพื่อเตรียมพร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ในการเข้าช่วยเหลือและเตรียมขนย้ายราษฎรออกจากพื้นที่ประสบภัยน้ำป่า

ทางด้าน พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่ริม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตามตู้ยามบนดอยสูงและใกล้แหล่งท่องเที่ยวให้อยู่ในความพร้อม สามารถรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน โดยมีการเสริมกำลังตำรวจเข้าร่วมกับฝ่ายปกครองในการช่วยเหลือ

ด้านนายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ดอยสุเทพ-ปุย ได้ประกาศเตือน เนื่องจากขณะนี้ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ณ บริเวณน้ำตกตาดหมอก ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พิจารณาแล้วเห็นว่า อาจเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว จึงขอปิดการบริการการท่องเที่ยวในพื้นที่น้ำตกตาดหมอก จนกว่าเหตุการณ์จะเป็นปกติ ในเบื้องต้น ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายและได้แจ้งนักท่องเที่ยวให้ออกจากพื้นที่ทั้งหมดแล้ว

...

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่ม ให้ระวังและรอฟังการเตือนภัยจากมิสเตอร์เตือนภัย ที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อจะได้เร่งแจ้งให้ทราบล่วงหน้า สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในจุดเสี่ยงก็ได้มีการเตือนภัยไปแล้ว ในขณะนี้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังเต็มที่ สำหรับในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังมีจุดน้ำท่วมขังที่บริเวณตลาดประตูก้อม วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ ซึ่งได้มีการตั้งจุดเร่งระบายน้ำออกทันทีที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก.