ส่งเสริมท่องเที่ยวไทย เกาะกระแสโปเกมอน เปิดขายทัวร์เช่ารถตู้ผ่านเฟซบุ๊ก โดยคนจังหวัดน่าน ขับตามจับโปเกมอน เน้นความปลอดภัยของผู้เล่น รถตู้วีไอพี 10 ที่นั่ง ค่าบริการ 10 ชม. 3,500 บ. แชร์กับเพื่อนคนละ 350 บ. ลูกค้าสนใจถามข้อมูล

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2559 ในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้มีกระแสของเกมโปเกมอน โก และมีทุกเพศทุกวัยได้ใช้รถจักรยานยนต์, จักรยาน โดยขับไป ดูหน้าจอมือถือไปด้วย แล้วได้เกิดอุบัติเหตุ หลังได้นำเสนอข่าวทางไทยรัฐออนไลน์ไปแล้วนั้น

จากนั้นได้มีเฟซบุ๊กชื่อว่า ก้อง รถตู้น่าน บ้านเอกสาร ทัวร์ ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า บริการรถตู้ขับพาตามจับ Pokemon สำหรับ Pokemon Master ในจังหวัดน่าน ด้วยรถตู้ VIP 10 ที่นั่ง แอร์เย็นๆ ค่าบริการ 10 ชม. 3,500 บาท ท่านสามารถรวมตัวกับเพื่อนๆ 10 คน คนละ 350 บาท ท่านก็จะได้รถตู้พาจับ Pokemon ในจังหวัดน่าน สนใจ inbox มาครับ หรือ 08-0676-3676 สามารถชาร์จโทรศัพท์ได้ทุกที่นั่ง ฟรี WIFI

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ถามตามที่เบอร์ทิ้งท้ายนั้น ทราบว่าเป็นเฟซบุ๊กของ นายกิตติธัช ปันแก้ว อายุ 45 ปี เป็นเจ้าของ หจก.บ้านเอกสาร โดยมีรถตู้ทั้งหมด 12 คัน โดยมีการจดทะเบียนขนส่งถูกต้องตามกฎหมายทุกคัน ได้กล่าวว่า จากกระแสที่ ประชาชนนั้นเล่นเกมตามจับโปเกมอนตามสถานที่ต่างๆ ในส่วนของจังหวัดน่านแล้วเห็นว่ากระแสดังกล่าวมาแรง ก็เลยเปิดขายทัวร์จับโปเกมอนทางเฟซบุ๊ก เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น โดยที่ไม่ต้องเดิน ไม่ต้องขับรถไปด้วยเล่นไปด้วย หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ ลูกค้าสนใจสอบถามถล่มทลาย.