เกิดอุบัติเหตุต้นโพธิ์ยักษ์ ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หักโค่นทับรถยนต์หรู ของประชาชนที่จอดไว้ ได้รับความเสียหายถึง 6 คัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ...

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 23 เม.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุ ต้นโพธิ์ยักษ์ อายุกว่า 20 ปี บริเวณริมถนนหน้าวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี ภายในมหาวิทยาลัยเชียใหม่ หักโค่นลง ลำต้นและกิ่งก้าน หล่นทับรถยนต์ของประชาชน ที่นำไปจอดไว้ เสียหายถึง 6 คัน มีรถเบนซ์ ของนายทีปอุทัย แสดกาด อายุ 42 ปี เจ้าของร้านจิวเวลรี่ เสียหายหนักที่สุด หลังคาด้านหลังยุบ กระจกแตก มูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท

ส่วนรถเก๋งของประชาชน อีก 5 คัน ถูกกิ่งต้นโพธิ์ทับ ทั้งกระโปรงหน้ารถ กระโปรงหลังรถ หลังคาและกระจกแตก /ส่วนใหญ่นำรถไปจอดทิ้งไว้นานประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อเข้าไปอ่านหนังสือภายในหอสมุด จึงไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ ประกอบกับเป็นวันหยุด ประชาชนและนักศึกษาไม่พลุกพล่าน

จากการสอบถาม นายทีปอุทัย เผยว่า ก่อนหน้านั้น ได้ขับรถยนต์มาจอดไว้ใต้ต้นโพธิ์ แล้วก็เข้าไปห้องสมุด เมื่อกลับออกมา แต่ยังไม่ถึงรถมีลางสังหรณ์บางอย่าง จึงหันหลังเดินกลับไปที่หอสมุดอีกครั้ง จากนั้นก็มีเสียงดังโครม เมื่อวิ่งมาดูพบกิ่งต้นโพธิ์ ขนาดใหญ่หักโค่นใส่รถของตนและรถประชาชน อีก 5 คัน แต่ละคันกระโปรงหน้ารถ กระโปรงหลังรถ หลังคาและกระจกแตก ได้รับความเสียหาย โดยประชาชนส่วนใหญ่นำรถมาจอดทิ้งไว้นานประมาณ 2 ชั่วโมง เข้าไปอ่านหนังสือภายในหอสมุด ซึ่งสาเหตุที่ตนรอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ เชื่อว่ามีจากพระรอด วัดมหาวันลำพูน จังหวัดลำพูน ที่ตนให้ความเคารพนับถือแขวนติดคอไว้ตลอดเวลาก็อาจเป็นไปได้

...

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าของรถ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ประกอบกับเป็นวันหยุด ประชาชนและนักศึกษาไม่พลุกพล่าน ส่วนสาเหตุ คาดว่าลำต้นโพธิ์ผุกร่อนมานาน ประกอบกับมีลมพัด ทำให้ต้นไม้หักโค่นลงมา ถือว่าเป็นภัยธรรมชาติ ต้องนำรถไปซ่อมกันเอง แต่ส่วนใหญ่มีประกันภัย ด้านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะเร่งสำรวจต้นไม้ใหญ่ภายในมหาวิทยาลัย เพื่อป้องกันเหตุซ้ำขึ้นอีก พร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่ไปตัดกิ่งไม้ที่ล้มขวางถนน จนเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ.