ทร.เร่งสำรวจคราบน้ำมันเรือท่องเที่ยวจมทะเลชลบุรี หวั่น กระทบสิ่งแวดล้อม/ ตร.สน.พหลโยธิน เตรียมขออนุมัติหมายจับคนร้ายก่อเหตุยิงหนุ่ม 19 ดับคาร้านเกม เผยภาพกล้องวงจรปิดชัด ตามตัวได้ไม่ยาก...

เร่งสำรวจคราบน้ำมัน เรือท่องเที่ยวจมทะเลชลบุรี

พล.ร.ท.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และ ผอ.ศรชล.เขต 1 ได้สั่งการให้นำอากาศยาน จากหมวดบินเฉพาะกิจทัพเรือภาคที่ 1 แบบลาดตระเวนระยะปานกลางแบบที่ 1 (DO-228) พร้อมร่วมขึ้นบินสำรวจ เพื่อติดตามสภาพเรือ และสำรวจคราบน้ำมัน ก่อนตรวจพบคราบน้ำมันบางๆ เป็นแนวยาวจากท้ายเรือกว้าง 20 เมตร ยาว 550 เมตร เป็นแนวยาวไม่ถึง 1 กิโลเมตร มีสีดำใกล้ตัวเรือ และมันวาวบริเวณรอบๆ คราบสีดำ คาดว่าปริมาณการรั่วไหลน้อยกว่า 20 ตัน

แนวทางในการเก็บคราบน้ำมัน กรมเจ้าท่าได้ร่วมกับบริษัทของเรือ ได้นำบูมมาล้อมเพื่อป้องกันการกระจายตัวของน้ำมัน ซึ่งในเบื้องต้นนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในทะเล

ภาพวงจรปิดชัด! คนร้าย ยิง-ฟัน หนุ่ม 19 ดับคาร้านเกม

พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนที่ สน.พหลโยธิน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ภายหลังการประชุม ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ล่าสุดทราบชื่อ 2 ใน 4 คนที่ร่วมก่อเหตุแล้ว โดย 1 ใน 2 นั้น คือผู้ที่แทงและยิงผู้ตาย ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นเยาวชน จึงไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน อยู่ระหว่างเตรียมขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ ทั้งนี้ ยืนยันว่าภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน เชื่อว่าการติดตามคนร้ายไม่น่าจะยาก