ภาพจากตำรวจ สภ.แม่ริม

จนท.ตร. สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตรวจสภาพศพ นศ.ปี3 คณะเทคนิคการแพทย์ ม.เชียงใหม่ ยิงตัวตาย มีจดหมายถึงผู้ปกครอง ภายใน สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ 

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 17 ธ.ค.นี้ พ.ต.ท.ถาวร นันติเสน พนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุ มีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองถึงแก่ความตายเหตุในสนามยิงปืน ภายในสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.แม่ริม พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา สว.สส. พร้อมแพทย์เวร รพ.นครพิงค์ เดินทางร่วมไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปพบศพคนเสียชีวิต(นายเอ นามสมมุติ)อยู่ในบริเวณทางเดินด้านข้างสนามยิงปืนในสภาพนอนหงาย ที่ศีรษะมีเลือดไหลนองเต็มพื้น ผู้ตายใส่เสื้อวอร์มสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำแถบเขียวอ่อน มีที่สวมหูป้องกันเสียงคาอยู่ที่หัว และที่มือขวากำปืนพกสั้น ไม่ทราบขนาด ในตัวพบหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน บ้านอยู่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 3 คณะเทคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมกับนี้ ตำรวจยังพบเบอร์โทรศัพท์ ผู้ปกครอง และจดหมายลาตาย มีข้อความว่า

"ผมขอโทษนะครับ พ่อแม่ ผมมันเลว ทำให้พ่อแม่เดือดร้อน มันคงไม่มีโอกาสให้ผมอีกแล้ว ผมพยายามสู้แล้ว แต่ไม่ไหวจริงๆ รักพ่อกับแม่เสมอนะครับ ยกโทษให้ผมด้วย ขอโทษ " ทางตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของทางตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา ประมาณ 12.00 น.วันเดียวกันนี้ นายเอ ผู้ตายได้เข้ามาซ้อมยิงปืน โดยขอเช่าอาววุธปืนจากสนาม หลังจากยิงเสร็จก็บอกกับพนักงานว่า จะไปกินข้าวแล้วจะกลับมาในตอนบ่าย จากนั้นไม่นานนายเอ ก็กลับมาและเช่าอาวุธปืนออกไปซ้อมยิง และได้เดินออกไปในเวลาไหนไม่มีใครทราบ จนแม่บ้านทำความสะอาดไปพบเป็นศพเลือดเต็มศีรษะอยู่ที่ช่องทางเดินด้านข้างสนามแล้ว ซึ่งทางตำรวจได้ตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบว่า เป็นฆาตรกรรม จึงได้นำศพส่งไปชันสูตร และรอญาติที่ โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม เพื่อหาสาเหตุการยิงตัวเองในครั้งนี้

...