พนักงานบริษัท ตรวจโซลาร์เซลล์ ควบเก๋งเสยท้าย 6 ล้อส่งไปรษณีย์ จอดติดไฟแดง อัดก๊อบปี้ ดับ 2 สาหัส 2 คาสามแยก ที่อุตรดิตถ์ คาดมองไม่เห็น-หลับใน ...

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม พ.ต.ต.ทองสา สิงขรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถบรรทุกมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายรายเหตุเกิดบนถนนทางหลวงหมายเลข 11 พิษณุโลก-เด่นชัย สามแยกไฟแดงบ้านบึงหลัก หมู่ที่ 6 ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ หลังจากรับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วยสมาคมมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ แพทย์หญิงจุฑาทิพย์ แก้วคำน้อย แพทย์เวรโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 9ฬ 5616 กทม. ชนอัดติดกับท้ายรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อฮีโน่ สีแดงคาดขาว หมายเลขทะเบียน 61-7016 กทม. ซึ่งเป็นรถขนส่งพัสดุภัณฑ์ไปรษณีย์ ของบริษัทไปรษณีย์ไทย


จากการตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋ง ด้านคนขับพบศพนายสมศักดิ์ เสนาภักดี อายุ 42 ปี ด้านหน้าข้างคนขับ พบ นายชยากร ฉัตรทัน อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลที่บริเวณลำคอและใบหน้า เลือดไหลออกไม่หยุด หน่วยกู้ภัยได้รีบช่วยกันงัดร่างออกมา นำส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์

ส่วนด้านหลังคนขับ พบศพ นายพุทธิพงศ์ โซแวง อายุ 19 ปี สภาพบริเวณหน้าผากยุบ มีเลือดออกทางปากและจมูก นอกจากนี้ ยังพบนายบุญเหลือ อ่ำรัมย์ อายุ 42 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า หน่วยกู้ภัยได้รีบช่วยกันงัดร่างออกมา นำส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์

จากการสอบสวน นายคณิตย์ พิชอดุล อายุ 37 ปีซึ่งเป็นพนักงานขับรถบริษัท ไปรษณีย์ไทย ให้การว่า ตนได้ขับรถขนพัสดุไปรษณีย์ออกจากกรุงเทพมหานคร จะนำพัสดุภัณฑ์ไปส่งที่ศูนย์ไปรษณีย์เด่นชัย จ.แพร่ มาถึงจุดเกิดเหตุ รถตนเองได้จอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่ จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังสนั่นที่ท้ายรถ ตอนแรกคิดว่ายางล้อหลังระเบิด เมื่อสัญาณไฟเขียว จึงได้ขยับรถออกเพื่อจอดข้างทาง แต่เมื่อลงจากรถมา กลับพบว่ามีรถยนต์เก๋งชนอัดติดอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกของตน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้น ทราบว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว เป็นพนักงานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ออกตรวจสอบพื้นที่ติดแผงโซลาร์เซลล์ ในเขตของจังหวัดอุตรดิตถ์ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ คาดว่าน่าจะขับมาด้วยความเร็ว โดยไม่เห็นรถที่จอดติดไฟแดงอยู่ หรือคนขับอาจหลับใน เลยทำให้พุ่งชนท้ายรถคันหน้าอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนต่อไป.

...