หนุ่มกัมพูชา ดวดเหล้ากับเพื่อนร่วมชาติ เมาได้ที่เอ่ยปากทวงเงิน แต่ไม่ได้ จึงมีปากเสียงกันรุนแรง ก่อนสู้ไม่ได้ คว้ามีดแทงขา เสียเลือดมากจนล้มลง เสียชีวิต เพื่อนบ้านช่วยกันรวบตัวไว้ แจ้ง ตร.มาจับ ...

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ต.ค.58 ร.ต.ท.อนุพงษ์ โนนสว่าง พงส.สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งเหตุแทงกันตาย ภายในอพาร์ตเมนต์ให้เช่า ซอยด่านสำโรง 60 ถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์สูง 3 ชั้น บริเวณทางเดินชั้นที่ 2 พบศพนายแธมป์ ลี อายุ 35 ชาวกัมพูชา ถูกของมีคมแทงเข้าที่บริเวณขาขวา เลือดสาดกระจายเกลื่อนพื้น ตรวจสอบบนชั้น 3 หน้าห้องที่ 23 พบขวดเหล้าวางกระจัดกระจาย และพบรอยเลือดหยดเป็นทางยาว ส่วนผู้ก่อเหตุ ชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมเอาไว้ได้ ทราบชื่อนายเจ็ดต้าชุน อายุ 45 ปี ชาวกัมพูชา สภาพปากแตก

สอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายแธมป์ ลี ผู้ตาย ซึ่งมีอาชีพก่อสร้าง ได้เดินทางมาหานายเจ็ดต้าชุน ซึ่งพักอยู่ที่ห้อง 23 ในอพาร์ตเมนต์ ดังกล่าว จากนั้นทั้งคู่ได้ซื้อสุรามาดื่มกินกันบริเวณหน้าห้อง จนเมาได้ที่ ก่อนทั้งคู่จะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ถึงขั้นลงไม้ลงมือ เรื่องที่นายแธมป์ ลี ไม่ยอมคืนเงินที่ยืมไป แต่นายเจ็ดต้าชุน สู้ไม่ไหว จึงได้ใช้มีดแทงเข้าบริเวณขา นายแธมป์ ลี ต้องวิ่งหนี กระเสือกกระสนหนีตาย ลงมาบริเวณชั้นสอง ก่อนจะฟุบลงกับพื้นสิ้นใจในที่สุด เนื่องจากเสียเลือดมาก ส่วนนายเจ็ดต้าชุน ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่ชาวบ้านได้ช่วยกันคุมตัวเอาไว้ได้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกับจะได้แจ้งข้อหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

...