หมอกควันจากประเทศอินโดนีเซีย พัดปกคลุมท้องฟ้า พื้นที่ อ.เกาะสมุย ส่งผลสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศยกเลิกเที่ยวบินช่วงบ่าย ซึ่งหากสามารถนำเครื่องบิน ขึ้น-ลง ที่สนามบินเกาะสมุยได้ จะมีการประกาศแจ้งทันที

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 22 ต.ค. 58 ปัญหาหมอกควันไฟ จากประเทศอินโดนีเซีย พัดปกคลุมท้องฟ้า พื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เครื่องบินที่ให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ที่จะเดินทางเข้าและออก จาก อ.เกาะสมุย ไม่สามารถเดินทางได้ตามปกติ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ จนถึงช่วงบ่าย ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สามารถนำเครื่องบิน ขึ้น-ลง รับส่งผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางได้เป็นบางเที่ยวบิน

เนื่องจากสภาพอากาศที่มีกลุ่มควันหนาแน่น ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง ล่าสุด ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ไม่สามารถนำเครื่องบินลงจอดที่สนามบินเกาะสมุย จึงได้แจ้งกับผู้โดยสารให้ทราบว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินตั้งแต่ช่วงบ่าย จนถึงขณะนี้

เนื่องด้วยผลกระทบจากหมอกควันที่เพิ่มปริมาณมากขึ้น ทำให้ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ แต่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารที่ต้องการจะเดินทางทราบ หากว่าทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สามารถนำเครื่องบิน ขึ้น-ลง ที่สนามบินเกาะสมุยได้ ก็จะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบทันที และพร้อมที่จะให้บริการรับส่งผู้โดยสารทันที ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่จะเดินทางเป็นสำคัญ.