ครอบครัว "ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง" เข้าพบแพทยสภา ติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ ขณะที่แพทยสภา ทำหนังสือถึงสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะรู้ผลการตรวจสอบภายใน 3 เดือน...

วันนี้ (21 ต.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ และ นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง พี่สาวและภรรยาของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เข้าพบนายกแพทยสภา เพื่อติดตามความคืบหน้า ผลการหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ หลังจากก่อนหน้านี้ครอบครัวได้นำรายงานการตรวจศพของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมภาพถ่ายบางส่วน มามอบให้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม

ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนตั้งแต่เดือนสิงหาคม ได้มอบหมายให้ ราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทย ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบรายละเอียด รวม 9 คน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านงานนิติเวชโดยตรง

โดยตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา คณะทำงานวิเคราะห์ข้อมูลในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ล่าสุดได้ประสานไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ส่งชิ้นเนื้อจากศพนายชูวงษ์ และภาพถ่ายระหว่างการชันสูตรศพ เพื่อนำมาวิเคราะห์รายละเอียด โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 เดือน จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับเรื่องนี้

พร้อมกันนั้น แพทยสภา ยังได้ร้องขอให้สถาบันนิติเวช ส่งรายงานการตรวจศพฉบับภาษาอังกฤษมาเพิ่มเติม เพราะผลการชันสูตรพลิกศพที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษ จะสามารถระบุศัพท์ทางการแพทย์ ได้ชัดเจนมากกว่ารายงานฉบับภาษาไทยอีกด้วย

นายกแพทยสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องเรียกแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพ นายชูวงษ์ มาสอบปากคำ เนื่องจากการตรวจสอบยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า มีพิรุธหรือข้อบกพร่องหรือไม่

...