นักประดาน้ำ เฮลิคอปเตอร์ ทัพเรือ ระดมค้นหา 4 ลูกเรือ ภัทรมารีน 5 จมลงทะเลปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยาในวันสุดท้าย ยังไม่พบผู้สูญหาย วันอาทิตย์นี้ เตรียมกู้ซากเรือขึ้นมา...

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. มีรายงานความคืบหน้าการค้นหาลูกเรือ 4 คนที่มากับเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาดเล็ก ภัทรมารีน 5 ซึ่งถูกคลื่นยักษ์ซัดจมหายในทะเล บริเวณร่องทางเดินเรือปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยาประมาณ 7 ไมล์ทะเล รอยต่อ จ.สมุทรปราการ และ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ร.ท.สุชีพ หวังไมตรี ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล) ทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้หมวดบินเฉพาะกิจ ทัพเรือภาคที่ 1 นำ เฮลิคอปเตอร์ ซีฮอว์ก หมายเลข 3206 ฝูงบิน 2 หน่วยบินเรือหลวงจักรีนฤเบศร มีนาวาโทสุวิชาญ เทียมสวัสดิ์ นักบินที่ 1 และ เรือโท ธนกร ม่วงทอง นักบินที่ 2 ขึ้นบินจาก สนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง สำรวจตำบลที่เกิดเหตุ และค้นหาลูกเรือที่สูญหาย โดยร่วมกันลาดตระเวน พร้อมเรือตรวจการณ์ 18

...

ทั้งนี้ จากการลาดตระเวนทั้งทางอากาศและทางน้ำ โดยรอบระยะ 5 ไมค์ทะเล ยังคงตรวจไม่พบผู้สูญหาย และได้ส่งชุดประดาน้ำ จากกองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธ ทหารเรือ ลงดำค้นหาบริเวณเรือจม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าพบร่างผู้สูญหายแต่อย่างใด

พล.ร.ท.สุชีพ กล่าวว่า ยังได้สั่งการให้เรือตรวจการณ์ออกตระเวนหาอย่างต่อเนื่องพร้อมอากาศยาน พร้อมประสานวิทยุแจ้งให้เรือประมงและเรือสินค้าที่อยู่โดยรอบคอยสอดส่อง หากพบผู้สูญหายให้รีบแจ้งมาที่ทัพเรือภาคที่ 1 ในทันที เพื่อจะได้จัดส่งอากาศยานและเรือตรวจการณ์เข้าสนับสนุนและช่วยเหลือต่อไป ล่าสุดนักประดาน้ำ จากกองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธ ทหารเรือ จำนวน 15 นาย พร้อมอุปกรณ์การดำน้ำลึก เดินทางมาลงเรือทักของบริษัทภัทรมารีนสปอร์ท ออกจากท่าเทียบเรือเสือซ่อนเล็บ โรงเรียนนายเรือสมุทรปราการ เพื่อไปดำค้นหาผู้สูญหายทั้ง 4 ที่ยังหาตัวไม่พบในจุดที่เรือจม

“วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการค้นหาผู้สูญหายในซากเรือที่จมอยู่ใต้ทะเล โดยจะสิ้นสุดในช่วงเย็น หากไม่พบผู้สูญหายในซากเรือ ในวันพรุ่งนี้จะทำการกู้ซากเรือที่จมขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการคอยอำนวยความสะดวก”