นักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ เชียงใหม่ ลุกฮือ! ประท้วงไม่เข้าเรียน-ชูข้อความ เพื่อขับไล่ผอ. อ้างไม่พอใจการบริหารงานและพูดจาดูถูก นร. ...

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 58 พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า นักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดมีนักเรียน 2 พันกว่าคน ได้ชุมนุมที่หน้าเสาธง ไม่ยอมเข้าห้องเรียน อ้างเหตุไม่พอใจการบริหารงานของผู้อำนวยการโรงเรียนที่เพิ่งย้ายมาปีเศษ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการเรียนของนักเรียนทั้งหมดที่มีอยู่กว่า 2 พันคน อีกทั้งพูดจาดูถูกนักเรียน จึงชุมนุมเพื่อขับไล่ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว พร้อมป้ายเขียนข้อความโจมตี ทาง ผบก.สภ.เชียงใหม่ ได้ประสานให้ตำรวจจาก สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และทหาร จาก มทบ.ที่ 33 เพื่อนำกำลังมาดูแลความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนได้ปิดประตูไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาภายในโรงเรียน และห้ามนักเรียนออกมาข้างนอก พร้อมกับส่งเอสเอ็มเอสให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านและงดการเรียนการสอน ขณะนี้ทางผู้บริหาร สพม.เขต 34 พร้อมกับผู้บริหารโรงเรียนได้เรียกตัวแทนนักเรียนเข้าไปเจรจาหารือกันแล้ว.

...