เกิดเหตุฟ้าผ่าใส่บ้านของหญิงชราวัย 90 ปี ชาว จ.นครปฐม ที่นอนป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้วอดหมดทั้งหลัง คลอกร่างดับสยองคากองไฟ ขณะหลานชายเข้าไปช่วยโดนไฟช็อตดับคาสายไฟ...

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 58 พ.ต.ท.สมควร วิเวก พงส. สภ.บางเลน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในบ้านเลขที่ 48 ม.6 ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม และมีชายถูกไฟฟ้าช็อต 1 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย รถดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางเลน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้น หลังคาสังกะสี สภาพถูกไฟไหม้หมดทั้งหลัง ใกล้กันพบสายไฟฟ้าขาดพาดลงพื้น ตรวจสอบภายในกองเพลิงกลางบ้านพบศพนางสวิง โตอนันท์ อายุ 90 ปี สภาพศพดำไหม้เป็นตอตะโก นอนป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ด้านหน้าบ้านพบร่างนายทวีศักดิ์ สีวงษ์อยู่ อายุ 28 ปี หลาน นอนอยู่บนพื้นดินหลังถูกไฟฟ้าช็อต พบสายไฟฟ้าแรงสูงพาดอยู่บนลำตัว และมือขวากำสายไฟฟ้าแน่น บริเวณมือมีรอยไหม้เกรียม จึงได้นำไม้รวกเขี่ยสายไฟฟ้าออกเพื่อทำการปฐมพยาบาล แต่ปรากฏว่านายทวีศักดิ์ ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบางเลน เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า

พ.ต.ท.สมควร เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือไฟไหม้อาจเกิดจากฟ้าผ่าลงตรงบ้านพอดี จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้.