ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 'พ.ต.ท.บรรยิน' ผู้ต้องหาคดีโกงหุ้นเสี่ยชูวงษ์ หลังทนายความยื่นเงินสด 5 ล้านบาท ขอประกันตัว มีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกประเทศ และยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน...

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง วันนี้ (25 ส.ค.58) พนักงานสอบสวนกองปราบได้นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 52 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ และ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 560/2558 ลงวันที่ 24 ส.ค. 2558 คดีโกงหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ที่เสียชีวิตเมื่อเดือนปลายเดือน มิ.ย. มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. – 5 ก.ย. นี้ เนื่องจากยังต้องสอบปากคำพยาน รอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในคดี และอื่นๆ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกัน เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และเกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมานายบัญชา ชัยจำ ทนายความ ของ พ.ต.ท.บรรยิน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 5 ล้านบาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ พ.ต.ท.บรรยิน มีประกันตัวไป โดยตีราคาประกัน 5 ล้านบาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานในคดี และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ด้านนายบัญชา ชัยจำ ทนายความ กล่าวว่า จากนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ต้องเดินทางมารายงานตัวเมื่อครบกำหนดฝากขังครั้งแรก โดยคดีนี้สามารถฝากขังได้ 7 ผัด รวม 84 วัน ส่วนพนักงานสอบสวนกองปราบจะสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดีเมื่อใดนั้นก็อยู่ที่การรวบรวมพยานหลักฐาน สำหรับ พ.ต.ท.บรรยิน ขณะนี้ถือว่าอยู่ในความควบคุมของศาลแล้ว.

...