เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต. สุกิจ สมณะ ผบก.ภ.จ.กำแพงเพชร จัดการประชุม และร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความ ร่วมมือโครงการจัดระเบียบสังคมรอบสถาบันการศึกษา (CAMPUS SAFETY ZONE) ระหว่างหน่วยงาน ราชการ สถานศึกษา และผู้ประกอบการ โดยมีนาย ธานี ธัญญาโภชน์ ผวจ.กำแพงเพชร เป็นประธานพิธี โดยมี น.ส.ทัศนีย์ พูลทวีธรรม สรรพสามิตพื้นที่กำแพงเพชร, นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ, นางศรีสมร เทพสุวรรณ์ วัฒนธรรมจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมได้เชิญผู้ประกอบการบ้านเช่า หอพักนักศึกษา และสถานบริการ สถานบันเทิง ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านขายยา ร้านจำหน่ายสุรา ร้านยาดอง เหล้าปั่น ฯลฯ รวม 46 ราย ร่วมรับฟังแนวทางการดำเนินการขั้นตอน

สำหรับโครงการจัดระเบียบสังคมรอบสถาบันการ ศึกษา (CAMPUS SAFETY ZONE) จ.กำแพงเพชร ได้นำร่องกำหนดวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชรให้เป็น เขตปลอดภัยสำหรับเด็กและเยาวชน กำหนดพื้นที่รอบสถานศึกษาให้ชัดเจน ใช้ระยะห่างประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งโครงการดังกล่าวจะดำเนินการระเบียบบ้านเช่า หอพักนักศึกษา ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยถูกต้อง ไม่ให้เป็นแหล่งมั่วสุมอบายมุขต่างๆ และให้ขึ้นทะเบียนหอพักอย่างถูกต้องตามกฎหมาย, กวดขันให้สถานบริการสถานบันเทิง ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านขายยา และแหล่งมั่วสุมต่างๆให้อยู่ในกฎระเบียบ ข้อบังคับ ตามกฎหมาย, กวดขันเรื่องการจำหน่ายสุรา ร้านยาดอง เหล้าปั่น ฯลฯ การซื้อขายและสูบบารากุตามสถานที่ต่างๆอย่างจริงจัง โดยให้ปฏิบัติตามกฎหมายการจำหน่ายสุรา ยาสูบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องและควบคุมพฤติกรรมการดื่มสุราที่ไม่เหมาะสม, ป้องกันและปราบปรามการพนันทุกชนิด เช่น โต๊ะสนุ้กเกอร์ โต๊ะฟุตบอล ตู้เกมไฟฟ้า การค้าประเวณี และอบายมุขอื่นๆ

...

เพื่อให้สังคมรอบสถาบันการศึกษาเป็นสังคม ปลอดภัยจากสิ่งเสพติดและอบายมุขต่างๆ เพื่อให้สังคมและสิ่งแวดล้อมใกล้เคียงสถาบันการศึกษาเป็นสังคมสันติสุขปลอดพ้นจากยาเสพติดและอบายมุขต่างๆ ตามโครงการจัดระเบียบสังคมรอบสถาบันการศึกษา (CAMPUS SAFETY ZONE) โดยมุ่งเน้นการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด สวัสดิภาพและความปลอดภัยของนิสิตนักศึกษาเป็นสำคัญ ซึ่งจะก่อให้เกิดผลพลอยได้ที่เป็นประโยชน์ แก่ประชาชนโดยทั่วไปที่อาศัยในบริเวณรอบสถาบัน การศึกษานั้นอีกด้วย.