ชาวอ่างทอง ฮือฮา กล้วยประหลาด ออกปลีเป็นสีเขียวมรกตคล้ายพญานาค ชาวบ้านเชื่อ เป็นสิริมงคล แห่กราบไหว้ขอโชคลาภ

วันที่ 23 ส.ค. 58 ชาวบ้านในชุมชนสุทธาวาส ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ต่างฮือฮาในความประหลาดของต้นกล้วยน้ำว้า ที่ขึ้นอยู่บริเวณบ้าน นางพรเพ็ญ ยอดมั่น อายุ 50 ปี ที่ลำต้นอวบใหญ่ ใบสวยงาม และที่ประหลาดคือปลีที่ออกมาเป็นสีเขียวมรกตรูปร่างคล้ายพญานาค โดยชาวบ้านมีความเชื่อว่าเป็นสิริมงคล พร้อมกับจุดธูปกราบไหว้ขอโชคลาภเพื่อไปเสี่ยงดวง


ด้าน นางทับทิม แตงงาม อายุ 64 ปี ชาวบ้านในชุมชน เผยถึงความประหลาดของปลีกล้วยดังกล่าว ว่า นางพรเพ็ญ ปลูกกล้วยไว้ข้างบ้านต้นเดียว และเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้มาเรียกให้ดูว่ากล้วยที่ปลูกไว้ออกปลีเป็นสีเขียวมรกตคล้ายพญานาค โดยส่วนตัวเชื่อว่าต้นกล้วยปลีสีเขียวเป็นสิริมงคล ให้โชคลาภ และเพิ่งเคยพบเห็นครั้งแรก และเชื่อว่าที่ต้นกล้วยขึ้นเป็นสีเขียว เกิดจากความลี้ลับที่ปู่ย่าตายายเล่าว่า ที่ชุมชนแห่งนี้เป็นวังน้ำวน สมัยก่อนจะพบสิ่งประหลาดโผล่มาจากน้ำให้เห็นเป็นประจำ ก่อนจะตื้นเขินกลายเป็นชุมชนในปัจจุบัน

...


ขณะที่ นางพรเพ็ญ กล่าวว่า ต้นกล้วยที่ออกปลีเป็นสีเขียวมรกตนั้น สามีได้นำหน่อกล้วยน้ำว้ามาจาก อ.วิเศษชัยชาญ ปลูกไว้ข้างบ้าน โดยสามีเสียชีวิตมานานร่วมปีแล้ว และก็มาเกิดเรื่องดังกล่าว จึงบอกให้เพื่อนบ้านได้มาดู เพราะถือว่าเป็นโชคลาภและสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว จึงได้นำผ้าสามสีมาผูกไว้พร้อมจุดธูปเทียนกราบไหว้