ม้าเหล็กขยี้เก๋งป้ายแดงจุดข้ามทางรถไฟ ซอยหัวหิน 2 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลากไปไกลกว่า 50 เมตร รถตกป่าหญ้าข้างทางพังยับเยิน แม่ลูกวัย 9 ขวบดับสยอง 2 ศพ เผยเหยื่อกำลังขับรถไปทำธุระ ถึงจุดมรณะไม่มีเครื่องกั้น คาดไม่ทันระวังเกิดอุบัติเหตุสยอง ชาวบ้านจี้เร่งแก้ไขหลังเกิดเหตุบ่อยครั้ง

รถไฟพุ่งชนรถเก๋งป้ายแดง บริเวณจุดข้ามทางรถไฟไม่มีเครื่องกั้นแม่ลูกเสียชีวิต 2 ศพ เปิดเผยเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 17 ส.ค. ร.ต.ท.ประสงค์ จาตุรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุรถไฟพุ่งชนรถเก๋ง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณทางตัดรถไฟ ซอยหัวหิน 2 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ฝั่งตรงข้ามท่าอากาศยานหัวหิน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลหัวหิน

ที่เกิดเหตุบริเวณป่าหญ้าข้างทางรถไฟ ฝั่งทิศตะวันออก พบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ษ-9974 กรุงเทพหมานคร สภาพถูกชนที่ตัวถังด้านซ้ายจนรถพังยับ กระจกแตกทั่วคัน และยางแตกทั้ง 4 ล้อ ภายในรถบริเวณเบาะหน้าข้างคนขับพบศพ ด.ญ.พัฒพิมล น่วมอ่อน อายุ 9 ขวบ สภาพศพใบหน้ามีบาดแผลฉกรรจ์ แขนและขาหัก ส่วนบริเวณเบาะที่นั่งคนขับ พบนางอัมพวัน น่วมอ่อน อายุ 39 ปี มารดา ด.ญ.พัฒพิมลอยู่ในสภาพหมดสติ ถูกพวงมาลัยอัดที่หน้าอกบาดเจ็บสาหัส มีเลือดออกมาจากปากและจมูก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างตัวรถโดยใช้เวลากว่า 30 นาที นำร่างผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บออกมาได้ และนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน แต่นางอัมพวันเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถไฟขบวนที่ 255 วิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีธนบุรี -หลังสวน ตรวจสอบพบด้านหน้ารถไฟมีรอยถูกชนเสียหายเพียงเล็กน้อย พนักงานขับรถไฟลงมาบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุ จากนั้นขับรถไฟไปส่งผู้โดยสารต่อไป

...

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางอัมพวันพร้อมลูกสาวขับรถเก๋งออกจากบ้านภายในซอยหัวหิน 2 เพื่อไปทำธุระที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางตัดรถไฟไม่มีเครื่องกัน คาดว่านางอัมพวันไม่ทันสังเกตรถไฟที่กำลังวิ่งมา ได้ขับรถข้ามทางรถไฟทำให้ถูกชนที่กลางตัวถังด้านซ้าย รถถูกลากไปไกลกว่า 50 เมตร และตกลงไปข้างทางทำให้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ เรียกร้องให้การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งดำเนินการแก้ไข เนื่องจากจุดดังกล่าวไม่มีเครื่องกันทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง