กปน.ปลื้มคนกรุงพอใจบริการ-หงุดหงิดท่อแตกน้ำหยุด

นางจุฑารัตน์ สมจิตรานุกิจ ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) แจ้งว่า ผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ กปน. ประจำปี 2558 โดยการสำรวจของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริการ 3 จังหวัด กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 13,945 ราย พบว่า ผลคะแนนความพึงพอใจในภาพรวม อาทิ คุณภาพการบริการทั่วไป คุณภาพการบริการของสำนักงานประปาสาขา/จอด จ่าย จร (3จ.)/Call Center 1125/ วางท่อ ซ่อมท่อ และด้านภาพลักษณ์ กปน. ดีขึ้นกว่าปี 2557 ทุกด้าน โดยมีค่าเฉลี่ยรวม 4.482 (ปีที่แล้ว 4.386) นอกจากนี้ พบว่าผู้ใช้น้ำส่วนใหญ่ยังกังวลและเป็นห่วงเรื่อง “การประชาสัมพันธ์ การหยุดจ่ายน้ำล่วงหน้า” ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง แต่เนื่องจากปัจจุบัน กปน. ประสบปัญหาท่อแตก-ทั่วรั่วฉุกเฉิน ซึ่งจำเป็นต้องรีบดำเนินการซ่อมอย่างเร่งด่วน เฉลี่ยวันละ 400 จุด จึงเป็นเหตุสุดวิสัยในการแจ้งข่าวสารได้ทันท่วงที แต่หากผู้ใช้น้ำเตรียมที่สำรองน้ำไว้ใช้สัก 3-4 ชม. ก็จะช่วยคลายความเดือดร้อนลงได้ เพราะเมื่อซ่อมท่อเสร็จน้ำก็จะไหลเป็นปกติ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กปน. ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่สร้างการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่สะดวกและรวดเร็ว ด้วยแอพพลิเคชั่น “MWA OnMobile แอพฯ ของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา” ที่สามารถดูพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล แจ้งเหตุท่อแตก-รั่ว ข้อมูลผู้ใช้น้ำ การชำระค่าน้ำ ฯลฯ ดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MWA Call Center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง.