เศร้า!! เฒ่าวัย 72 ปี ชาวจันทบุรี พร้อมลูกเขย ลุยเข้าป่าไปตัดใบตองมาขาย พลาดลื่นตกบ่อร้าง ลึกกว่า 20 เมตร ก่อนขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตคาก้นบ่อ กู้ภัยหามศพส่ง รพ.สอบหาสาเหตุอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา...

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. 58 ร.ต.ท.โพธิ์ พิกุล ร้อยเวร สภ.ท่าใหม่ รับแจ้งเหตุคนพลัดตกบ่อบาดาลร้างเสียชีวิต ใกล้กับสำนักงานเกษตร อ.ท่าใหม่ พื้นที่ ม.8 ต.เขาวัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นป่าละเมาะมีหญ้ารกทึบ ห่างริมถนน สุขุมวิท สายจันทบุรี-กรุงเทพฯ ขาออกตัวเมือง ประมาณ 10 เมตร โดยบริเวณจุดที่เกิดเหตุ เป็นบ่อบาดาลร้าง กว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 25 เมตร ซึ่งที่ปากบ่อมีหญ้าขึ้นปกคลุมจนหนาทึบ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ จึงทำการยกคาน เพื่อใช้เชือกโรยตัวลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา แต่ด้วยสภาพของบ่อที่แคบและลึก ทำให้ออกซิเจนในอากาศด้านล่างมีน้อย จึงจำเป็นต้องสับเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่หลายคน เนื่องจากต้องใช้ความเร็วในการลงไปในบ่อ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาตรวจสอบได้สำเร็จ

จากการสอบสวน นายสามารถ แสงเงิน อายุ 41 ปี ชาวจันทบุรี ทราบว่า ผู้ตายนั้นเป็นพ่อตาของตน ชื่อนายประวิทย์ ไชยสนธิ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 ม.3 ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มีอาชีพตัดใบตองกล้วยขาย โดยช่วงเช้าของวันนี้ ตนและนายประวิทย์ ได้พากันออกมาหาตัดใบตองกล้วยบริเวณดังกล่าว หลังจากทำการเดินตัดอยู่ไม่นาน ตนก็ได้ยินเสียงดังคล้ายไม้หัก จึงหันไปดูและพบว่าพ่อตา กำลังลื่นไถลตกลงไปในบ่อ ตนจึงรีบวิ่งไปเรียกชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยเหลือ พร้อมทั้งหาเชือกมาโยนลงไป หวังให้พ่อตาได้จับไว้ แต่เนื่องจากบ่อน้ำที่มีความกว้างแค่ 1 เมตร จึงยากต่อการช่วยเหลือ จนพ่อตาจมน้ำและเสียชีวิตดังกล่าว จากนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพผู้เสียชีวิต ส่งต่อ รพ.ท่าใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

...