หนุ่มไทยอ้างสุดทน ถูกคู่ขาเกย์ชาวอังกฤษวัย 67 ปี ที่คบหากัน ห้ามปรามไม่ให้เที่ยว ดื่มเหล้า ดูดบุหรี่ ทั้งยังหึงหวงรุนแรง ตัดสินใจใช้ปืน.38 จ่อยิงหัวอีกฝ่ายอาการสาหัส แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ... 

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 17 มิ.ย.58 พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ุม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ไปตรวจสอบเหตุชาวต่างชาติถูกยิง บริเวณหน้า เค อพาร์ตเมนต์ ตเลขที่ 489/53 หมู่ 10 ซ.เศรษฐี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุพบร่างคนเจ็บเป็นชายสูงอายุชาวต่างชาติ ชื่อ นายคอลลิน กาดินเทน อายุ 67 ปี ชาวอังกฤษ ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยด้านขวาไปตุงหลังกกหูด้านซ้าย 1 นัด นอนจมกองเลือด เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯเร่งปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล นอกจากนั้นยังพบหัวกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 นัดตกอยู่ใกล้กัน

ส่วนมือปืน ทราบว่าชื่อนายธีรเดช ค้าคล่อง อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุได้ขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

จากการสอบถาม นางจันทรา กองชุม อายุ 41 ปี คนดูแลอพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ เล่าว่า คนร้ายเพิ่งมาเช่าอยู่ที่ห้อง ซี 1 ชั้น 3 ได้เพียง 2 วัน ส่วนชายชาวต่างชาติที่ถูกยิง ได้มาหาคนร้ายทุกวัน เพียงแต่ไม่ได้ขึ้นไปข้างบน อยู่แต่ข้างล่าง ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่มาพบกันตามปกติ เห็นว่ากำลังพูดคุยกัน และไม่ได้มีการทะเลาะกัน แต่จู่ๆก็มีเสียงปืนดัง 2 นัด ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป

...

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา สามารถจับกุมนายธีรเดช ค้าคล่อง ผู้ก่อเหตุ ได้ในซอยโพลาลิส พัทยาใต้ จากการสอบสวนนายธีรเดช ยอมรับว่าตนเองและนายคอลลิน ผู้บาดเจ็บ เป็นคู่เกย์กัน ส่วนสาเหตุที่ยิงนั้น มาจากนายคอลลินมักต่อว่าตนในเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องดื่มเหล้า ดูดบุหรี่ ไม่ยอมให้ไปเที่ยว นอกจากนั้น นายคอลลิน ยังมีอาการหึงหวงตนมาก จนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจยิง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา เบื้องต้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำเพิมเติม ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.