นักประดาน้ำและกู้ภัย กว่า 10 แห่ง จำนวน 100 ชีวิต ระดมค้นหา เด็กหญิง 9 ขวบ จมน้ำในแม่น้ำแควน้ำ หายไป 10 วัน ยังไม่พบวี่แวว แต่พ่อ-แม่ยังไม่ย่อท้อ หวังพบร่างลูกน้อย 

จากที่ไทยรัฐนำเสนอการหายตัวของเด็กหญิงหนึ่ง อายุ 9 ขวบ ที่จมน้ำในแม่น้ำแควน้อย บริเวณสะพานลุ่มสุ่ม หมู่ 4 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยหลายองค์กรได้มาร่วมกันค้นหาจนถึงวันนี้ 10 วัน ยังไม่พบตัว ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 58 นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ที่ดำน้ำค้นหาตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งให้มาช่วยค้นหาเด็กหญิงหนึ่ง นามสมมติ อายุ 9 ขวบ ที่จมน้ำหายไปที่บริเวณท่าน้ำแม่น้ำแควน้อยใกล้กับสะพานลุ่มสุ่ม เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ช่วยกันออกค้นหาทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ยังไม่พบร่าง โดยมีนายปรีชา บุญมี อายุ 48 ปี นางเพ็ญรุ่ง พลอยทิพย์ อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 5/5 หมู่ 4 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พ่อและแม่ของ ด.ญ.หนึ่ง เฝ้าคอยตลอดทั้ง 10 วัน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาค 7 รวมทั้งจากจังหวัดนนทบุรี กรุงเทพฯ และสระบุรี ได้เดินทางมาช่วยกันออกค้นหา ทั้งวิธีดำลงไปใต้น้ำ และนั่งเรือเจ็ตสกีออกค้นหาตามริมฝั่งแม่น้ำ โดยมีประชาชนในพื้นที่เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมทั้งนำเสบียงอาหาร น้ำดื่ม มามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นกำลังใจ

...

นายเฉลิมพล กล่าวต่อว่า โดยตอนนี้นักประดาน้ำจากมูลนิธิต่างๆ ร่วม 10 หน่วยงาน มาช่วยกันค้นหาอีกทางหนึ่งด้วย แต่จนถึงวันนี้ เวลาล่วงเลยมา 10 วันแล้ว ก็ยังไม่พบ ถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ผิดปกติกว่าเหตุการณ์จมน้ำทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะธรรมชาติหากคนจมน้ำ ถึงแม้จะค้นหาไม่พบ แต่ร่างจะลอยขึ้นมาเหนือน้ำไม่เกิน 3 วัน แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกคนจะช่วยกันค้นหาจนกว่าจะเจอ

ส่วนทางด้านนายปรีชา บุญมี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณบ่ายโมง ของวันที่ 10 พ.ค. ลูกสาวของตนบอกว่า จะไปเล่นเกม แต่ภายหลังได้เปลี่ยนใจเพราะกลัวว่า พี่ชายจะดุเอา จึงให้ตนมาส่งที่บ้านเพื่อนชื่อสอง (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบเท่ากัน หลังจากที่ตนมาส่งลูกสาวแล้วตนก็เดินทางกลับทันที จนกระทั่งเวลาประมาณ บ่ายสามโมงเย็น ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งโทรศัพท์มาหา และถามตนว่า ที่บ้านมีเด็กชื่อหนึ่ง (นามสมมติ) หรือไม่ ตนก็ตอบไปว่า มี ผู้หญิงคนดังกล่าวได้บอกกับตนว่า ลูกสาวของตนจมน้ำ ตนจึงรีบมาดูพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จนป่านนี้ผ่านมา 10 วัน ก็ยังไม่พบร่างของลูกสาว ทำให้ตนกับภรรยาเสียใจเป็นอย่างมาก แต่คงต้องรอจนกว่าจะพบร่างของลูกสาว ก็จะสามารถยืนยันว่า เกิดอะไรขึ้นกับลูก หรือไม่ ตนจะรอการค้นหาต่อไป