ผจก.ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา โร่หาความเป็นธรรม หลังสามพนักงานหนุ่มถูกเด็กแว้นกว่า 30 คน รุมสหบาทายับ บึ่งนำหลักฐานภาพวิดีโอวงจรปิดเข้าแจ้งความผ่านมา 1 เดือน ยังจับคนร้ายไม่ได้ ขณะ ตร.เผยกล้องไม่ชัดขาดคุณภาพยากต่อการจับกุม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ค. 58 นายญาณินพิทักษ์ บุญเทพปสันน์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 806/6 หมู่ 9 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเจ้าของและผู้จัดการปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกนาน้อย หมู่ 6 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ร้องเรียนผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา กรณีเด็กปั๊มน้ำมันถูกเด็กแว้นรุมทำร้ายร่างกายเข้าแจ้งความแล้วแต่คดีไม่มีความคืบหน้า

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 58 ที่ผ่านมา ขณะที่พนักงานปั๊มน้ำมันทำงานกันอยู่ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ แต่งซิ่งประมาณ 20 คัน เข้ามาจอดรวมตัวและเร่งเครื่องส่งเสียงดังภายในปั๊มน้ำมันเพื่อจะประลองความเร็วในถนนสายหลัก ของถนนสาย 331 กบินทร์บุรี-สัตหีบ

ขณะนั้นพนักงานในปั๊มจึงหันไปมองกลุ่มเด็กแว้นดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มวัยรุ่น โดยหนึ่งในกลุ่มเด็กแว้นได้ใช้หมวกกันน็อกขว้างใส่พนักงานในปั๊มน้ำมัน ซึ่งกำลังเติมน้ำมันให้รถคันอื่นอยู่ หลังจากนั้นกลุ่มเด็กแว้นทั้งหมดได้วิ่งกรูกันเข้ามาทำร้ายร่างกายนายประจักษ์ เลิศสงคราม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 377 หมู่ 5 ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา นายวีรวัฒน์ กันธิยะ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/4 หมู่ 7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และนายตะวัน กาฬสินธ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 483 หมู่ 14 ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งทั้ง 3 คนถูกรุมทำร้ายบาดเจ็บถลอกตามร่างกายและศีรษะปูดบวมเขียวช้ำ ก่อนที่พนักงานทั้ง 3 คนจะวิ่งหลบหนีเอาตัวรอดเข้ามาอยู่ในห้องด้านหลังของปั๊มน้ำมัน

...

นายญาณินพิทักษ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้รับแจ้งจากพนักงานจึงพาผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะเกิดเหตุที่ชัดเจนมาก ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมสารคาม เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 เวลา 11.00 น. โดยมี รตท.บุญเลิศ มุกดาสนิท เป็นร้อยเวรเจ้าของคดี แต่เวลาผ่านมาจนขณะนี้เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว คดีไม่มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เรียกผู้เสียหายไปสอบปากคำเพิ่มเติม มีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พนมสารคาม มาสอบถามและแนะนำให้ติดกล้องวงจรปิดใหม่ที่มีคุณภาพดีกว่านี้

ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าถ้ากล้องวงจรปิดของตนไม่มีคุณภาพคงไม่ซื้อมาติดอย่างแน่นอน เพราะติดตั้งแล้วใช้ประโยชน์ไม่ได้ ส่วนการกระทำของเด็กแว้นกลุ่มนี้ ตนได้ถามพนักงานของตนทั้ง 3 คนแล้ว ทั้งหมดไม่เคยรู้จักเด็กแว้นกลุ่มนี้และไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน ซึ่งการกระทำดังกล่าวป่าเถื่อนมากเหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป ทำร้ายสุจริตชนคนทำงาน และเหตุการณ์ดังกล่าวห่างกันประมาณ 12 วัน และอยู่ในเดือนเดียวกันกับที่เด็กแว้นอีกกลุ่มทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สวป.พนมสารคาม ภายในปั๊มน้ำมันจนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งคดีนั้นตำรวจสามารถติดตามคนร้ายได้เพียงวันเดียว ผิดกับคดีของตนที่มีหลักฐานภาพวงจรปิดแต่คดีไม่คืบหน้า ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมเด็กแว้นคนที่ลงมือทำร้ายร่างกายมาดำเนินคดี เพราะเกรงว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้จะไปสร้างปัญหาให้กับสังคมอีก

ด้าน พ.ต.อ.ดร.สงคราม เสงี่ยมพักตร์ ผกก.สภ.พนมสารคาม เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวคดียังไม่คืบหน้าเพราะหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความแล้ว ตนได้ให้ชุดสืบสวนนำกล้องวงจรปิดมาเปิดดู แต่ปรากฏว่าภาพไม่ชัดเจนสาเหตุ เพราะว่ากล้องที่ติดตั้งไม่มีคุณภาพและติดตั้งใว้ไกลมาก เราจึงไม่สามารถติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตำรวจจึงไม่ได้เรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพียงแต่ให้ชุดสืบสวนไปแนะนำให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดและปรับทิศทางใหม่ ส่วนเด็กแว้นที่ก่อเหตุนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นกลุ่มไหน ซึ่งแตกต่างกับคดี สวป.พนมสารคาม ถูกทำร้าย ที่สามารถติดตามคนร้ายได้อย่างรวดเร็วก็เพราะว่า กล้องวงจรปิดของปั๊มดังกล่าวชัดเจนมาก อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนายตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่