"นัจมุดดีน" เปิดแถลงข่าวฉุนถูกโลกโซเชียลโพสต์ภาพกับข้อความ จับโยงคดีระเบิดคาร์บอมบ์เกาะสมุย ร่วมกับ "มะแซอุเซ็ง" ต้องเข้าแจ้งความกับ ตร.หมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์...

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 เม.ย.58 ที่โรงแรมอิมพีเรียล จ.นราธิวาส นายนัจมุดดีน อูมา สมาชิกกลุ่มวาดะห์ แถลงข่าว กรณีโซเชียลฯเผยแพร่ภาพและข้อความ กล่าวหาว่าตนเป็นกลุ่มการเมืองที่ร่วมกับโจรใต้ก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยนำเอกสาร 3 ฉบับ ที่ถูกมือดีโพสต์ภาพตน และข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า "ใครบงการระเบิดสมุย เส้นสายกลไกว่ากันว่ากลุ่มการเมืองร่วมมือโจรใต้ทำลายดิสเครดิต รบ.บิ๊กตู่กลุ่มคุมอำนาจตอนนี้ ทางการแกะรอยหาหลักฐานเชื่อมโยงเพื่อดำเนินการตามกระบวนการ ยธ. ไม่ง่ายนัก!" พร้อมทั้งมีภาพของตนเองประกอบข้อความดังกล่าว วงกลมสีแดงรูปพร้อมข้อความระบุว่า สังกัดอั้งยี่เผาไทย พร้อมทั้งยังมีการวงกลมสีแดงในลักษณะเดียวกันที่ในรูปดังกล่าวที่นายมะแซ อุเซ็ง แกนนำ BRN COORDINAT

นายนัจมุดดีน ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพตั้งแต่ปี 2543 ที่ขณะนั้นตนเป็น ส.ส.ได้นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต.ไปทัศนศึกษา และดูงานที่แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต ซึ่งสมัยนั้นนายมะแซ อุเซ็ง เป็นสมาชิก อบต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ด้วยจึงมีรูปของตนและนายมะแซ อุเซ็ง ปรากฏอยู่ในภาพดังกล่าว แต่มีผู้ไม่หวังดีนำภาพ และข้อความเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ซึ่งสร้างความเสียหายต่อตน และสร้างความเกลียดชังต่อบุคคลที่รับข่าวทางโลกโซเชียลเป็นอย่างมากว่า ตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ตนได้นำหลักฐานไปเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ไม่หวังดีที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวแล้วที่ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ในข้อหาหมิ่นประมาทตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา

...

ทั้งนี้ นายนัจมุดดีน กล่าวด้วยว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ก็จะมีการนำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ทุกครั้ง สร้างความเสื่อมเสียแก่ตน และในส่วนของคดีคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย ขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน เมื่อพบผู้กระทำผิดไม่ว่าจะเป็นใครก็ขอให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย.