เปิดแล้วงานมหาสงกรานต์ Korat Super Splash 2015 ถนนคั่วหมี่ จัดพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ 360 คน มีการแข่งขันคั่วหมี่จาก 32 อำเภอ 100 กระทะ คนแห่ดูเพียบ ขณะที่การเล่นสาดน้ำคึกคัก รถติดขัด ทะเลาะวิวาทหลายจุด...

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 เม.ย. 2558 ที่ถนนคั่วหมี่ หน้าสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษาฯ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ Korat Super Splash 2015 ถนนคั่วหมี่ โคราช โดยมีพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ จำนวน 360 คน และพิธีเปิดอุโมงค์น้ำระยะทาง 90 เมตร และน้ำพุดนตรีสระน้ำขนาด 10 เมตร และการแข่งขันคั่วหมี่จาก 32 อำเภอ จำนวน 100 กระทะ โดยได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน โดยมีผู้นำชุมชน พี่น้องประชาชนร่วมงานกว่า 500 คน

...

บรรยากาศการเล่นสงกรานต์ของจังหวัดนครราชสีมา บริเวณสวนสุรนารี (สวนรักษ์) ได้รับความสนใจจากผู้เล่นน้ำเข้าไปเล่นกันอย่างสนุกสนานโดยทางจังหวัดได้จัดเป็นเขตโซนนิ่งเพื่อจัดระเบียบการเล่นน้ำ ส่วนรถบรรทุกน้ำให้อยู่เฉพาะนอกเขตเท่านั้น ปรากฏว่ากว่า 10 จุดมีเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยตีกันชุลมุนวุ่นวาย และกว่าตำรวจจะเข้าระงับเหตุ ต่างแยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งถนนสายต่างๆ ในตัวเมืองการจราจรติดขัดหนัก เนื่องจากคนออกมาเล่นไล่สาดน้ำใส่กัน ขณะที่ต่างอำเภอ เช่น ที่วัดชุ่มพรบวรรังสสิยาราม (บ้านโคกสะแกราช) ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย ได้มีสามเณร สวมจีวร จำนวน 8 รูป ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน และยังสาดน้ำใส่ญาติโยมที่ผ่านไปมาด้วย.