รอง ผวจ.สิงห์บุรี นำพนักงานราชการช่วยกันทำความสะอาดห้องสุขาสาธาณะ และห้องน้ำในปั๊มน้ำมัน พร้อมรองรับนักเดินทางที่จะหลั่งไหลกันมาในช่วงสงกรานต์ ชี้ส้วมเหมือนประตูหน้าด่าน จึงต้องสะอาด ไม่อย่างนั้นจะเสียชื่อเมืองน่าอยู่อันดับ 1 ... 

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 58 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองสิงห์บุรี นายพงศ์รัตน์ ภิรมณ์รัตน์ รองผวจ.สิงห์บุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม "สิงห์บุรี ปลอดภัย ร่วมแรงร่วมใจ ล้างส้วมพร้อมกัน รับวันสงกรานต์" ที่มีหน่วยงาน ได้แก่ เทศบาลเมืองสิงห์บุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี สนง.ท้องถิ่นจังหวัดสิงห์บุรี สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี และอาสาสมัครชุมชนต่างๆ ร่วมทำความสะอาดห้องน้ำ ส้วมสาธารณะที่สถานีขนส่ง 2 แห่ง และห้องสุขาตามสถานีบริการน้ำมันริมถนนสายเอเชีย

ทั้งนี้ เพื่อรองรับผู้เดินทางจำนวนมากในช่วงสงกรานต์ พร้อมทั้งรณรงค์การใช้ห้องน้ำ ห้องส้วมสาธารณะอย่างถูกสุขลักษณะ และรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาด


โดยนายพงศ์รัตน์ ภิรมณ์รัตน์ รอง ผวจ.สิงห์บุรี พร้อม นพ.รุ่งฤทัย มวลประสิทธิพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี นายณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ล้างห้องส้วมกันอย่างจริงจังบริเวณลานจอดรถโดยสาร ทำให้ห้องน้ำสะอาดน่าเข้าไปใช้

...

นายพงศ์รัตน์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางจำนวนมาก ที่จะเดินทางมา จ.สิงห์บุรี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงผู้มาใช้บริการตามสถานีบริการน้ำมัน ห้องน้ำจะต้องสะอาด เพราะเปรียบเสมือนประตูบ้านเราด่านแรกก็ว่าได้ และขอให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ให้สมกับที่สิงห์บุรีเป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 1 ของประเทศ.