ทหารรบพิเศษลำปาง ปะทะกับกองคาราวานขนยาบ้าที่ ‘บ้านห้วยวาด’ แหล่งพักยาบ้าบนดอยใน อ.แจ้ห่ม ฝ่ายตรงข้ามบาดเจ็บ 1 แต่ขณะ จนท.ตรวจค้นเคลียร์พื้นที่ เกิดไปเหยียบระเบิด ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย สาหัส 1 ต้องนำขึ้น ฮ.ส่งผ่าตัดด่วน  

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มี.ค. 58 ที่สนามฟุตบอลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจภูธรภาค 5 ได้นำเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายฝึกรบพิเศษประตูผา อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 3 นาย ที่ปะทะกับแก๊งคาราวานขนยาเสพติด บนหุบเขาบ้านห้วยวาด ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เมื่อตอนเช้า เวลาประมาณ 06.00 น.ของวันนี้ คือ จ.ส.อ.ธเนส ธินะ อายุ 26 ปี ส.อ.เนติวิทย์ อุตราช อายุ 26 ปี และ ส.อ.พีระศักดิ์ อารีรักษ์ อายุ 26 ปี ทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัว ขา และศีรษะ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส คือ จ.ส.อ.ธเนส ธินะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาขวา ขาซ้ายและศีรษะ มาส่งให้รถกู้ชีพ รพ.ลำปาง และรถกู้ชีพ รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี นำผู้บาดเจ็บทั้ง 3 นาย ส่งไป รพ.ลำปาง นำเข้าห้องผ่าตัดทันที เนื่องจากทั้ง 3 เสียเลือดมาก

...


สำหรับเหตุการณ์ปะทะกันในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อตอนหัวค่ำของวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารจากค่ายฝึกรบพิเศษประตูผา จำนวน 50 นาย ได้รับคำสั่งเข้าไปปิดล้อมคาราวานขนยาเสพติด ที่มีอาวุธครบมือเข้ามาฝังตัวอยู่ในหุบเขาบ้านห้วยวาด ไม่ทราบจำนวน ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ยิงปะทะกับแก๊งยาเสพติด สามารถยึดยาบ้า อาวุธสงคราม และฝ่ายตรงข้ามถูกยิงบาดเจ็บ 1 คน


กระทั่งต่อมาได้รับแจ้งว่า มีกองคาราวานขนยาเสพติดเข้ามาฝังตัวอยู่ในบ้านห้วยวาด จุดเดิมอีกครั้ง ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืด ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เนื่องจากต้องให้ฝ่ายเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้ามาเคลียร์พื้นที่เสียก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อกำลังทหารเข้าไปในจุดดังกล่าว ได้พลาดท่าเหยียบระเบิดที่แก๊งยาบ้าฝังดินเอาไว้ ทำให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย 


หลังเกิดเหตุ ทางฝ่ายทหารจาก มทบ.32 ลำปาง พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จำนวนประมาณ 150 นาย ได้เดินทางเข้าเสริมกำลังในพื้นที่บ้านห้วยวาด เพื่อไล่ล่าแก๊งยาเสพติดกลุ่มนี้แล้ว สำหรับบ้านห้วยวาดเป็นหมู่บ้านชาวเขา ที่ทางการจัดสรรให้อยู่ ตั้งอยู่ในหุบเขา และเป็นเป้าหมายแหล่งพักยาเสพติดรายใหญ่ ที่มีการลำเลียงทางเท้ามาจาก จ.เชียงราย ผ่านภูเขาใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ที่ผ่านมาเกิดเหตุแก๊งยาเสพติดใช้อาวุธสงครามร้ายแรง ยิงต่อสู้ฝ่ายเจ้าหน้าที่มาแล้วหลายครั้ง.