ชายแดนแม่สอด ถูกปกคลุมด้วยหมอกควันไฟป่า บดบังทัศนียภาพของสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ สาเหตุจากทั้งฝั่งไทยและฝั่งเมียวดี มีการเผาเศษวัสดุเหลือใช้ จากการทำการเกษตร ผู้ใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ในพื้นที่เขตชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาร์ ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันไฟป่า บดบังทัศนียภาพของสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ สาเหตุจากทั้งฝั่งไทยและฝั่งเมียวดีราษฎรมีการเผาเศษวัสดุเหลือใช้ จากการทำการเกษตรรวมทั้งไฟป่าที่ลุกลามของทั้งสองฝั่งมากขึ้น

ทั้งนี้จากสภาพอากาศหมอกควันปกคลุมทั่วในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด ผู้ใช้รถยนต์ ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเกิดหมอกควันปกคลุมถนนหลายสาย ทั้งถนนสายหลัก ถนนสายรอง ทำให้ผู้ใช้รถยนต์ต้องเปิดไฟหน้ารถยนต์ ลดความเร็วลง และขอให้ผู้ใช้รถยนต์ระวังอันตรายจากหมอกควันนี้ไว้ด้วย นอกจากนี้ยังส่งผลให้สายการบินหลายเที่ยวบินต้องเลื่อนการเดินทาง จากช่วงเช้าไปเป็นช่วงบ่ายแทน เนื่องจากหมอกควันรบกวนการขึ้นลงของเครื่องบิน

...

ด้าน ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ระดมเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิง ออกทำการฉีดพ่นละอองน้ำตามถนนสายต่างๆ รอบเขตเทศบาลนครแม่สอด โดยเฉพาะตามชุมชนที่มีคนอยู่หนาแน่น เพื่อลดหมอกควันให้ลดน้อยลง เนื่องจากในขณะนี้ในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนมี อำเภอแม่สอด อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยาง อำเภอพบพระ อำเภออุ้มผาง มีการจุดไฟเผาป่า เพื่อเตรียมที่ทำการเกษตรจำนวนมาก ขณะที่อำเภอแม่สอด มีพรมแดนติดชายแดนประเทศเมียนมาร์ ทำให้หมอกควันลอยคลุมทั่วในพื้นที่เขตอำเภอแม่สอด.