แสดงออกเชิงสัญลักษณ์รณรงค์ต่อต้านการฆ่าช้างเอางา ผ่านพยัญชนะ “ช”  ให้เห็นความสำคัญของ “ช้าง” เท่ากับ “ช.ช้าง” หากหายไปจากชีวิตประจำวัน

นางสาวเยาวลักษณ์ เธียรเชาว์ ผู้อำนวยการกองทุนสัตว์ป่าโลก-ประเทศไทย (WWF-Thailand) มอบของที่ระลึกแก่ นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ในโอกาสที่สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์ (www.thairath.co.th) ร่วมสนับสนุนโครงการรณรงค์ต่อต้านการค้างาช้างของ WWF ในแคมเปญ “ช.ช้าง ช่วยช้าง” เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และแสดงพลังร่วมต่อต้านการฆ่าช้างเอางา

สำหรับแคมเปญ “ช.ช้าง ช่วยช้าง” ของกองทุนสัตว์ป่าโลก-ประเทศไทย เน้นย้ำถึงความผูกพันของ “ช้าง” กับ “คนไทย” เช่น ในภาษาและตัวอักษร ซึ่งคนไทยสามารถแสดงออกถึงความรักต่อช้างด้วยการรวมพลังต้านการฆ่าช้างเอางาได้ โดยการถ่ายรูป พยัญชนะ “ช” ที่หายไปจากสิ่งรอบตัว เช่น ชื่อ-นามสกุล, ชื่อบริษัท, ห้างร้าน, องค์กร, ป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ ฯลฯ แล้วแชร์ใน Facebook, Instagram หรือ Twitter พร้อม #ชช้างช่วยช้าง และ #wwfthailand

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา สื่อมวลชนจำนวนมากร่วมสนับสนุนและแสดงพลัง “ช.ช้าง ช่วยช้าง” โดยสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ได้นำ “ช” ออกจากชื่อรายการและชื่อผู้ประกาศข่าว รวมทั้งช่องทางโซเชียลมีเดียของสถานีและผู้ประกาศข่าวด้วย เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของ “ช้าง” เท่ากับ “ช.ช้าง” หากหายไปจากการสื่อสารในชีวิตประจำวัน.