"แอปเปิล" ยอมเปลี่ยน ไอโฟน 6 พลัสจอแตก ให้ลูกค้าหนุ่มยะลา "ปิยะวัตร์" ยอมรับสาเหตุมาจากการกดทับระหว่างขนส่ง เผยทาง ปณท และ DHL จะรับผิดชอบร่วมกัน แนะประชาชนหากจะส่งของแตกเสียหายง่าย ควรแพ็กกล่องให้แน่นหนา อัดด้วยโฟม หรือกระดาษ

ตามที่ "ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์" ได้นำเสนอ กรณีลูกค้า บริษัท แอปเปิล ได้สั่งซื้อไอโฟน 6 พลัสจากต่างประเทศ แล้วเกิดความเสียหาย หน้าจอแตกร้าวนั้น

ล่าสุด วันนี้ (9 ม.ค. 58) ​นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าว่า เรารับโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัส มาจาก DHL จากนั้นได้จัดส่งไปยังพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา โดยผู้รับได้มาพร้อมกับเพื่อนเพื่อรับของ แต่เนื่องจากเห็นกล่องมีรอยบุบ จึงได้มีการเปิดกล่องต่อหน้าเจ้าหน้าที่ เมื่อเห็นสภาพแล้วจึงไม่ได้รับไป

นายปิยะวัตร์ กล่าวต่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจากการตรวจสอบพบว่า โทรศัพท์ไอโฟนจอแตกเนื่องจากมีการกดทับ เสียหายระหว่างขนส่งของเรา โดยเจ้าหน้าที่ของเราได้ประสานงานกับเจ้าของเครื่องเรียบร้อยและมีการพูดคุยเข้าใจกันแล้ว และเขาก็ได้ประสานงานกับแอปเปิลที่สิงคโปร์ และจะมีการเปลี่ยนเครื่องให้

รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวต่อว่า ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เรายอมรับว่า ความผิดเกิดที่เราส่วนหนึ่ง ที่เจ้าหน้าที่วางของทับกัน แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากการแพ็กที่ทางต้นทางด้วย ที่ไม่มีการยัดโฟม หรือกระดาษให้แน่นหนาเพียงพอ ทั้งนี้ ในแต่ละวันเราต้องส่งของให้กับผู้รับวันละ 4 แสนกล่อง การโยนของระหว่างขนยืนยันว่าไม่มีแล้ว ส่วนการวางของทับกันก็ได้กำชับแล้วแต่ก็ยังมีผิดพลาดอีก

"สิ่งที่เกิดขึ้น ทางไปรษณีย์ไทย กับทาง DHL เราได้พูดคุยกันแล้ว และตกลงว่าจะรับผิดชอบร่วมกัน หลังจากนี้ เราจะประสานกับทาง DHL เพื่อพูดคุยเรื่องการแพ็กสินค้าให้แน่นหนามากขึ้นเพื่อป้องกันสินค้าเสียหาย อย่างไรก็ตาม ก็อยากฝากถึงผู้ที่จะส่งของ หากเป็นสินค้าที่แตกเสียหายได้ง่าย ควรมีการแพ็กสินค้าให้ดี พยายามยัดโฟม หรือกระดาษให้แน่น ก็จะสามารถป้องกันสินค้าเสียหายได้" นายปิยะวัฒน์ กล่าว

...