โครงการระดับภูมิภาคล่าสุดของซานริโอมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักถึงผลกระทบของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมทั้งเสริมมาตรการป้องกันสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในภูมิภาค
กรุงเทพฯ, 18 มีนาคม 2568 - ซานริโอ (Sanrio) ประกาศเปิดตัวแคมเปญการตลาดเพื่อรับมือกับสินค้าลอกเลียนแบบและเสริมสร้างการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักถึงความเสี่ยงของสินค้าปลอมแปลง พร้อมทั้งเสริมสร้างมาตรการปกป้องความน่าเชื่อถือของแบรนด์และความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่สำคัญของซานริโอด้วยกลุ่มลูกค้าและแฟน ๆ ที่ชื่นชอบและประทับใจในตัวละคร โดยแคมเปญนี้ซานริโอมุ่งหวังที่จะให้ความรู้แก่ผู้บริโภคและพันธมิตรทางธุรกิจเกี่ยวกับความสำคัญของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนความเสี่ยงของสินค้าปลอมแปลง ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพสินค้าที่ต่ำกว่ามาตรฐานหรือปัญหาด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น
แคมเปญ “Sanrio Values Authenticity” เกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนในการเลือกซื้อสินค้าและตระหนักถึงความสำคัญในการซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ โดยแคมเปญดังกล่าวมีรากฐานมาจากปรัชญาอันยาวนานของซานริโอ Minna Nakayoku (การอยู่ร่วมกันอย่างกลมเกลียว) และได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ One World, Connecting Smiles

ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ซานริโอทุ่มเทสร้างความผูกพันและแบ่งปันความสุขผ่านตัวละครอันเป็นที่รัก ด้วยการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา ซานริโอยังคงรักษาเสน่ห์ของตัวละครเหล่านี้ให้คงอยู่และสร้างรอยยิ้มให้กับคนรุ่นต่อไป
ในฐานะส่วนหนึ่งของแคมเปญการตลาดแบบบูรณาการ ซานริโอจึงใช้การโฆษณาผ่านสื่อ out-of-home (OOH) และสื่อดิจิทัลในประเทศสิงคโปร์ ไทย และอินโดนีเซีย ซึ่งรวมถึงโฆษณาภายในขบวนรถไฟและเครือข่ายรถไฟทั้ง 3 ประเทศ รวมถึงจุดสำคัญต่าง ๆ เช่น Jewel Changi Airport ในสิงคโปร์, ห้างสรรพสินค้า centralwOrld ในกรุงเทพฯ และ Dukuh Atas Transport Hub ในจาการ์ตา

แคมเปญนี้ซานริโอยังได้ร่วมมือกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์จากทั้ง 3 ประเทศ มาร่วมแชร์ความทรงจำเกี่ยวกับซานริโอที่ประทับใจและร่วมแบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับความสำคัญของการซื้อสินค้าลิขสิทธิ์แท้ โดยมีครีเอเตอร์จากประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ คุณ Ang Chiew Ting (@bongqiuqiu), คุณ Fauzi Aziz (@mynameisfauzi), และ คุณ Leah Shannon (@mizchiefmagik) จากไทย ได้แก่ คุณ ภาวิดา ชิตเดชะ, (@icepadie), คุณ อาจุมม่าบ้าเกาหลี (@ajummabakorea), และคุณ เบอร์ดี้ ปาวา (@birdieparva) และจากอินโดนีเซีย ได้แก่ คุณ Sunny Dahye (@sunnydahye), คุณ Andre Hendarto (@andrehendarto) และคุณ Meissie (@meissieeee)
ควบคู่ไปกับความพยายามอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมการบังคับใช้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาและกระชับความร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อต่อต้านสินค้าลอกเลียนแบบ แคมเปญนี้ยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของซานริโอในการนำเสนอสินค้าลิขสิทธิ์แท้และมีคุณภาพสูง เพื่อสร้างความสุขและเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟน ๆ ทุกคน

นอกเหนือจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซานริโอได้จัดแคมเปญแบบเดียวกันในประเทศจีน เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการจัดฟอรั่มออนไลน์ร่วมกับสื่อชั้นนำเพื่อเน้นย้ำความสำคัญของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา นอกจากนี้ยังมีแคมเปญที่เจาะกลุ่มเป้าหมายผ่านแอปฯ ข่าวและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า ซึ่งความพยายามเหล่านี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของซานริโอในการให้ความรู้แก่ผู้บริโภค ช่วยผลักดันการบังคับใช้สิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา และสร้างวัฒนธรรมการใช้ของแท้ทั่วภูมิภาค

โครงการเหล่านี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของซานริโอในการเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยการปรับเนื้อหาวิดีโอระดับโลกให้เหมาะกับแต่ละตลาด ควบคู่ไปกับการรักษาฐานธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสร้างประสบการณ์กับผู้บริโภคโดยตรง เช่น การขายสินค้า การออกใบอนุญาต และให้บริการสวนสนุก ในขณะเดียวกันก็เพิ่มประสบการณ์ทางดิจิทัล เช่น เกมและ Virtual Puroland