ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม สำหรับงาน "เมรัยไทยแลนด์" ที่สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ สุราชุมชนและคราฟต์เบียร์ กว่า 3 ล้านบาท

จบงานประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ได้รับผลตอบรับจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี สำหรับ "งานเมรัยไทยแลนด์" ซึ่งไทยรัฐกรุ๊ป ผนึกกำลังพันธมิตรร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน จัดขึ้นทั้งสิ้น 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.-3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ Em Glass, Em Yard และ G fl. Emsphere เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เชิดชูอัตลักษณ์ของการหมักและการกลั่นแอลกอฮอล์พื้นบ้าน เพื่อยกระดับความคราฟต์ เพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ๆ ให้กับประเทศไทย 

โดยในงาน นอกจากจะมีกิจกรรมเวิร์กชอป การเสวนาเกี่ยวกับสุราชุมชนแล้ว ยังมี "ร้านค้าเมรัย" ที่รวมผู้ประกอบการสุราชุมชน 30 ราย คราฟต์เบียร์ 20 ราย กว่า 100 แบรนด์ ซึ่งภาพรวมของการจัด "งานเมรัยไทยแลนด์" สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการสุราชุมชนและคราฟต์เบียร์ตลอดการจัดงาน 7 วัน กว่า 3 ล้านบาท และมีผู้เข้าร่วมการประกวดเหล้าขาวและคราฟต์เบียร์ไทยกว่า 77 ราย

ข้อมูลเปรียบเทียบจากสมาคมสุราท้องถิ่นไทย

...

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบ ยอดขายสุราชุมชนในงานเมรัยไทยแลนด์ จำนวน 2,067,400 บาท ถ้าคิดเป็นเหล้าขาวทั้งหมด คิดเป็น 5,168 ขวด หรือ 3,618 ลิตร หรือใช้ข้าวในการผลิตถึง 7,236 กิโลกรัม = 7.2 ตัน