ยอมสึกแล้ว "เจ้าอาวาส" เจ้าของคลิปเสียงสยิว คุยกับสีกาเรื่องบนเตียง ขณะที่เด็กวัดเผยมีการใส่ร้ายเจ้าอาวาส ทั้งที่เป็นพระที่ดีพัฒนาวัดจนสวยงามขนาดนี้

เมื่อช่วง 11.30 น. วันที่ 25 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวมีคลิปเสียงหลุดออกมา ซึ่งในคลิปเสียงดังกล่าวเป็นเสียงพระรูปหนึ่งคุยกับสีกาเรื่องบนเตียง ก่อนที่จะมีทั้งเสียงครางและเสียงสยิวคล้ายกับเซ็กซ์โฟน ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

เมื่อไปถึงพบเจ้าคณะตำบลพิชัย ได้มาเชิญตัวเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวไปพบเจ้าคณะอำเภอเพื่อทำการสอบสวน และมี นายสมิงชัย อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดได้เข้ามาต่อว่านักข่าวแถมลามไปต่อว่าเจ้าคณะตำบลจนต้องมีคนมาห้าม โดยนายสมิงชัยอ้างว่า ที่วัดมีการแบ่งพรรคเป็นพวกและมีคนเสียประโยชน์ ทำให้มีการใส่ร้ายเจ้าอาวาสทั้งที่เจ้าอาวาสเป็นพระที่ดีพัฒนาวัดสร้างวัดจนสวยงามได้ขนาดนี้

ต่อมา เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องคลิปเสียง เจ้าตัวก็พยายามเลี่ยงไปว่าเป็นเรื่องของการใส่ร้าย พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณวัดที่มีการก่อสร้างหลายสิ่งหลายอย่าง ซึ่งเจ้าอาวาสได้ริเริ่มพัฒนาทั้งนั้น แต่ก็ยังมีคนที่ไม่ชอบท่านใส่ร้ายท่านอีก จนกระทั่งต่อมา พระยงยุทธ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวได้เดินออกมาแต่ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

กระทั่งช่วงเวลา 12.30 น. วันเดียวกัน เจ้าคณะตำบลพิชัยและเจ้าอาวาสวัดรูปดังกล่าวได้เดินทางมายังวัดบุญวาทย์วิหาร อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อพบกับพระครูอนุศาสน์วรธรรม เจ้าคณะอำเภอเมืองลำปาง และนายคนึงกิจ พรหมมุชานนท์ ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เพื่อทำการสอบสวนกรณีดังกล่าว โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง

ทางด้าน ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เผยว่า เจ้าอาวาสวัดรูปดังกล่าวได้ยอมลาออกจากเจ้าอาวาสและจะลาสิกขา พร้อมนำหนังสือที่เจ้าอาวาสวัดรูปดังกล่าวเซ็นมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู ก็ถือว่าเรื่องดังกล่าวจบลงแล้วในขั้นตอนของสงฆ์ ส่วนเรื่องของวัดทางเจ้าคณะตำบลจะมีการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสขึ้นมาเพื่อดูแลวัดแทนเจ้าอาวาสรูปเดิม ส่วนเรื่องที่มีชาวบ้านแตกแยกเป็นสองฝ่ายนั้นจะได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านอีกครั้ง.

...