นายอำเภอ พร้อม ผกก.สภ.ปรางค์ และผู้นำท้องถิ่น นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ "ลัทธิสีรุ้ง" พบ อดีตพระกรันยา และสมาชิกใส่ชุดสีรุ้งมาเปิดประตู เบื้องต้นเจรจาหาข้อสรุปไม่ได้

วันที่24 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านในพื้นที่ ต.ไพรบึง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ร้องเรียนว่ามี กลุ่มที่ตั้งตนเป็นลัทธิประหลาด อยู่ในพื้นที่อ.ปรางค์กู่ โดยอ้างว่า กลุ่มลัทธินี้ได้พยายามใช้วิธีการในการล่อลวงให้คนผู้หลงเชื่อนำเงินไปลงทุน และหลงเชื่อด้วยความเต็มใจ นอกจากนั้น ยังมีพฤติกรรม คำพูด และบทสวดที่เข้าขั้นลามก ทำให้ครอบครัวของผู้ที่เป็นสมาชิกในลัทธิประหลาดนี้ ทนไม่ไหว ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรปรางค์กู่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในเรื่องนี้

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิทยา ไชยเดชกำจร นายอำเภอปรางค์กู่ พร้อม ผกก.สภ.ปรางค์ และผู้นำท้องถิ่น ได้ร่วมกันประชุมที่องค์การบริหารส่วนต.โพธิ์ศรี อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อวางแผนการเข้าไปตรวจสอบสถานที่ตั้งลัทธิสีรุ้งประหลาด

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. นายอำเภอปรางค์กู่ พร้อม ผกก.สภ.ปรางค์ และผู้นำท้องถิ่น ได้เดินทางถึงที่ตั้งลัทธิสีรุ้ง ซึ่งอยู่ตั้งอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.โพธิ์ศรี อ.ปรางค์กู่

...

เมื่อไปถึงได้มี "อดีตพระกรันยา" ที่เคยถูกจับกุมเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2564 และสมาชิกที่แต่งตัวสวมใส่เสื้อสีรุ้งมาเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในเพื่อตรวจสอบ ก่อนจะมีการนั่งเจรจากัน ซึ่งตอนนี้การเจรจาพูดคุยก็ยังไม่จบ และยังหาข้อสรุปไม่ได้.