เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย ตามรวบหนุ่มวัย 22 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุใช้มีดฟันคู่อริวัย 29 ปี จนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล พร้อมเร่งจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมาสอบสวนเพิ่มเติม

จากกรณี วัยรุ่นหมู่บ้านหนองหว้าใหญ่กับวัยรุ่นบ้านหงอนไก่ ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ยกพวกทำร้ายกันบริเวณตลาดนัดบ้านหนองหว้าใหญ่ ด้วยการใช้มีดและปืนดวลกันจนทำให้นายบรรหาร พันธ์พิพิธ อายุ 29 ปี ถูกฟันบริเวณใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความเศร้าเสียใจให้กับนางเหรียญ พันธ์พิพิธ อายุ 61 ปี แม่ผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก เพราะลูกชายไม่ได้ไปเที่ยวงานกฐิน และอยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วและนำรถจักรยานยนต์ของลูกชายที่หายไปคืนมาด้วย

ล่าสุด วันที่ 23 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละหานทราย ได้ควบคุมตัวนายวรวุธ หรือ เต้ย เจริญรัมย์ อายุ 22 ปี เป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยและปรากฏในคลิปที่แม่ค้าตลาดนัดถ่ายไว้ได้ โดยนำมาสอบสวนที่ สภ.ละหานทราย พร้อมกับรถจักรยานยนต์ที่ถูกเอาไปซุกซ่อนไว้ในป่าห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.

...

ทั้งนี้ เบื้องต้นนายเต้ยให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง วันเกิดเหตุพวกตนมาด้วยกันประมาณ 10 คน แต่ตนเองไม่ได้เป็นคนฟัน ซึ่งมีเพื่อนอีกคนเป็นคนฟัน ยอมรับว่าก่อนหน้านี้กลุ่มพวกตนกับกลุ่มผู้เสียชีวิตเคยท้าทายกันมาก่อน ซึ่งวันเกิดเหตุพวกตนจะกลับบ้านแล้ว แต่มีรถเก๋งขับมาขว้างระเบิดปิงปองใส่ หลังจากนั้นจึงเกิดการชุลมุนกัน ยอมรับว่าผู้เสียชีวิตไม่ใช่คู่อริแต่อยู่ในกลุ่มที่เคยมีเรื่องกัน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ตั้งข้อกล่าวหา ซึ่งจะต้องตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมาสอบให้ครบทุกปากก่อน ซึ่งตอนนี้ตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านต่อไป.