“ไทยรัฐกรุ๊ป” และ “มูลนิธิไทยรัฐ” จัดงาน “Thairath Afternoon Gala” เปิดเวทีถกอนาคตการศึกษาไทย มุ่งส่งเสริมบทบาทสำคัญของการศึกษาไทย ภายใต้แนวคิด “Empowering Through Education” มี 3 นักธุรกิจชั้นนำของประเทศร่วมเสวนาแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตการศึกษาไทยและร่วมขับเคลื่อนประเทศผ่านระบบการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมจัดเปิดประมูลของบุคคลในวงสังคมชั้นสูงของไทย อาทิ พระบรมรูป ร.9 “ทรงงาน” (จำลอง) องค์หล่อด้วยสำริด สูง 60 ซม. ของนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ชุดเหรียญที่ระลึกเบญจมหามงคลของอดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร” นาฬิกาข้อมือของอดีตนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ของบิ๊กปั้น-บัณฑูร ล่ำซำ และของศุภชัย เจียรวนนท์ รวมทั้งกระเป๋าถือสุดรักของมาดามแป้ง-นวลพรรณ นำเงินรายได้เข้ามูลนิธิไทยรัฐ เพื่อ 3 โครงการสำคัญที่จะช่วยพัฒนาทักษะความรู้ ความสามารถของนักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยาทั้ง 111 แห่งทั่วประเทศ

“ไทยรัฐกรุ๊ป” และ “มูลนิธิไทยรัฐ” เล็งเห็นความสำคัญของ “การศึกษา” ปัจจัยสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของชีวิต เปรียบเสมือนแสงสว่างทางปัญญา ช่วยพัฒนาคนให้มีความรู้ มีความสามารถ มีคุณภาพ มีทักษะในการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ อันเป็นรากฐานและเป็นบันไดสำคัญของการพัฒนาชาติเพื่อสร้างความเจริญให้กับประเทศอย่างยั่งยืน

ด้วยเหตุนี้ไทยรัฐกรุ๊ปและมูลนิธิไทยรัฐจึงจัดงาน “Thairath Afternoon Gala” เปิดเวทีถกอนาคตการศึกษาไทย มุ่งส่งเสริมบทบาทสำคัญ ของการศึกษาไทย ภายใต้แนวคิด “Empowering Through Education” ในวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 15.00-17.00 น. ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท โดยได้รับการสนับสนุนจากเหล่า พันธมิตร นำโดยบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท ไทยเบฟ เวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท บี. กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัทในเครือสหพัฒน์

งานนี้ได้รับเกียรติจาก 3 นักธุรกิจชั้นนำของประเทศ ที่เป็นผู้นำทางความคิดของสังคม มาร่วมการเสวนาแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตการศึกษาไทยและร่วมขับเคลื่อนประเทศผ่านระบบการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน นำโดยนายบัณฑูร ล่ำซำ ประธาน กิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ น.ส. จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวี- ไทยรัฐออนไลน์ และกรรมการมูลนิธิไทยรัฐ โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายก รัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ร่วมเป็นเกียรติในงาน

นอกเหนือจากการเสวนาแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตการศึกษาไทยแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงาน “Thairath Afternoon Gala” ยังจัดให้ มีการประมูล “ของการกุศล” จากบุคคลผู้มีชื่อเสียงหลากหลายวงการ รวม 16 ชิ้น เพื่อระดมทุนจากการประมูลเข้ามูลนิธิไทยรัฐนำไปใช้สนับสนุนโรงเรียนไทยรัฐวิทยาทั้ง 111 แห่งทั่วประเทศ อาทิ นาฬิกาข้อมือของนายเศรษฐา ทวีสิน นายบัณฑูร ล่ำซำ นายศุภชัย เจียรวนนท์ กระเป๋าถือของนาง นวลพรรณ ล่ำซำ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกรณ์ ณรงค์เดช และนายสุริยน ศรีอรทัยกุล พระบรมรูป ร.9 “ทรงงาน” (จำลอง) องค์หล่อด้วยสำริด สูง 60 ซม. ของนางเอมอร ศรีวัฒนประภาและชุดเหรียญที่ระลึกเบญจมหามงคลของอดีตนายก รัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร”

น.ส.จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวี-ไทยรัฐออนไลน์และกรรมการมูลนิธิไทยรัฐ กล่าวว่า คำว่า “ความยั่งยืน” ของไทยรัฐไม่ใช่สิ่งที่เราเพิ่งมาใส่ใจ แต่เป็นทั้งกลยุทธ์ในการเติบโตและเป็นค่านิยมหลักขององค์กรที่ยึดถือเสมอมา ตัวอย่างชัดเจนที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการลดความเหลื่อมล้ำสร้างความเท่าเทียมกันในสังคม คือการก่อตั้ง “มูลนิธิไทยรัฐ” และการสนับสนุนโรงเรียนไทยรัฐวิทยาทั้ง 111 แห่งทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2513 ตอกย้ำความแน่วแน่ของเราในการสร้างความยั่งยืนในมิติทางสังคม เพราะเราเชื่อว่าการเข้าถึงการศึกษาไม่เพียงแต่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของนักเรียนเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบที่ยั่งยืนต่อคุณภาพชีวิตของครอบครัวและชุมชนของพวกเขาด้วย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวี-ไทยรัฐ ออนไลน์และกรรมการมูลนิธิไทยรัฐ กล่าวด้วยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีที่ผ่านมา มีผู้ใหญ่ใจดีร่วมสมทบทุนบริจาคผ่านมูลนิธิไทยรัฐอย่างต่อเนื่องและเพื่อให้เด็กๆที่ยากจนได้เข้าถึงโอกาสทางการศึกษามากยิ่งขึ้น ในปี 2567 “ไทยรัฐกรุ๊ป” จึงได้จัดงาน “Thairath Afternoon Gala” ระดมทุนสนับสนุนมูลนิธิไทยรัฐ เพื่อนำไปช่วยเหลือโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ภายในงานจะมีการรับบริจาคแบบกำหนดวัตถุประสงค์ใน 3 โครงการสำคัญ ประกอบด้วย

1.โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ เพื่อเติมเต็มคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเรียนการสอนของโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ที่ปัจจุบันมีไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียน บางเครื่องใช้งานเกิน 10 ปี ชำรุดซ่อมแซมไม่ได้

2.โครงการทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนด้อยโอกาส เป้าหมายเพื่อจัดทุนการศึกษาช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดแคลน ยากไร้และด้อยโอกาสทางการศึกษาในโรงเรียนไทยรัฐวิทยาทั้ง 111 แห่ง โดยจะมอบทุนการศึกษาแห่งละ 2 คน รวมทั้งสิ้น 222 คน

3.โครงการอาหารสำหรับนักเรียนยากไร้ในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา เป้าหมายเพื่อให้นักเรียนของโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ซึ่งส่วนใหญ่มีฐานะยากจน รวมทั้งนักเรียนชาติพันธุ์ที่มาพักนอนในบางโรงเรียน ได้รับประทานอาหารกลางวันครบทุกมื้อและเป็นอาหาร ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ในปริมาณเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย

ผู้สนใจร่วมสร้างอนาคตของเยาวชนอย่างยั่งยืนกับไทยรัฐกรุ๊ป สามารถสมทบทุนได้ที่บัญชีเงินฝาก มูลนิธิไทยรัฐ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขา วิภาวดีรังสิต บัญชี กระแสรายวัน เลขที่ 196-3-061591 เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในพลังต่อยอดและเติมเต็มการศึกษากับเยาวชนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม พร้อมชมถ่ายทอดสดการเสวนาในงาน “Thairath Afternoon Gala” ได้ทาง Facebook Thairath TV YouTube Thairath TV Originals (www.youtube.com/@thairathtv) และเว็บไซต์ www.thairath.co.th

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่