ตำรวจรู้แล้ว "มือดีโพสต์ป่วน" ข่มขู่ก่อเหตุห้างดังขอนแก่น เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 22 ปี แต่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุ พร้อมเตรียมติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการแชร์โพสต์กรณีมีคนก่อเหตุป่วนห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น โดยล่าสุด ทางตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ได้ส่งสายตรวจเดินทางไปยังห้างดังกล่าวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการห้างสรรพสินค้าช่วงวันหยุดและพร้อมระงับเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบเหตุป่วนห้างที่ขอนแก่น พร้อมระงับเหตุ)

ต่อมา จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ทำการปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว และคาดว่าจะไม่ใช่คนไทย ซึ่งบรรยากาศภายในห้างขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังเข้าตรึงพื้นที่ภายในห้างและโดยรอบห้างท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่ทราบเรื่อง โดยในเรื่องดังกล่าวนั้น ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องได้มีการจัดกำลังเข้าพื้นที่ภายในห้างสรรพสินค้าทุกชั้น ทุกโซน และบริเวณโดยรอบห้าง โดยตรึงกำลังเข้มทุกทางเข้าออกตรวจสอบทุกคนที่เข้าออกห้างอย่างละเอียด แต่ก็ไม่พบความผิดปกติ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังคงวางกำลังเข้มและติดตามหาตัวคนโพสต์รายนี้ โดยการตรวจสอบกล้อง CCTV ทั้งภายในห้างและบริเวณรอบห้างดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งจะยังคงตรึงกำลังจนกว่าห้างสรรพสินค้าจะปิดให้บริการ

...

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 ต.ค.2567 พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย รวมทั้งกำลังฝ่ายปกครองอีก 100 นาย ยังคงตรึงกำลังภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น และบริเวณโดยรอบโดยเฉพาะทางเข้าออกห้างทั้ง 6 ชั้น ตั้งแต่ชั้น G ไปจนถึงชั้น 5 ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมาภายหลังจากทราบมีเหตุดังกล่าวขึ้น

ขณะนี้ผู้ที่เดินทางมาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าได้ทยอยเดินทางกลับออกไปจนเกือบหมดแล้ว ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งร้านค้าแบรนด์ต่างๆ ได้ทยอยปิดให้บริการก่อนเวลา เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกราดยิงในห้างสรรพสินค้าขึ้น ซึ่ง ณ เวลานี้ปิดไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้ตรวจสอบผู้ที่เข้าออกอย่างละเอียดทุกคน

พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เผยว่า ภายหลังทราบกรณีดังกล่าวได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ทันที และกระจายกำลังทั่วทั้งห้างสรรพสินค้า พร้อมทั้งติดตามหาตัวคนโพสต์รายดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นนั้นยังไม่พบตัวและยังไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นตามที่บุคคลดังกล่าวได้มีการโพสต์ขู่ในโซเชียล โดยทางเจ้าหน้าที่จะตรึงกำลังเข้มงวดจนห้างปิดในเวลา 21.00 น.

ทั้งนี้ จะร่วมกับทางห้างสรรพสินค้าเข้มงวดทุกจุดเข้าออก โดยร่วมกับทาง รปภ.ของห้างสรรพสินค้า ตรวจตราทุกคนที่มาใช้บริการอย่างละเอียดในช่วง 2-3 วันจากนี้ไปก่อน หากยังไม่สามารถจับตัวบุคคลดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจเองพอจะทราบเบาะแสเบื้องต้นแล้ว ทราบเป็นชายชาวเมียนมา อายุ 22 ปี แต่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุว่าทำไมมาโพสต์ข่มขู่ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยข้อหาเบื้องต้นนั้นเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์.