"ดิไอคอน" โผล่เป็นเจ้าภาพจัดกฐิน วัดตะปอนน้อย อ.ขลุง จ.จันทบุรี ล่าสุด เจ้าอาวาสทำหนังสือแจ้งความจำนงยกเลิกเจ้าภาพที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับดิไอคอนแล้ว โดยเป็นการจัดกฐินสามัคคีกันเอง

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า จากกรณีมีข่าวว่า ดิไอคอน โผล่เป็นเจ้าภาพจัดกฐิน วัดตะปอนน้อย อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ล่าสุดทางวัดขอยกเลิกทั้งหมดแล้ว

โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง วัดตะปอนน้อย อ.ขลุง เพื่อขอพบเจ้าอาวาส แต่ปรากฏว่าท่านไม่อยู่วัด พบพระลูกวัด ให้ข้อมูลว่า ท่านเจ้าอาวาสเดินทางไปวัดตะปอนใหญ่ อ.ขลุง และปฏิเสธที่จะให้เบอร์โทรศัพท์มือถือ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดตะปอนใหญ่ อ.ขลุง ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานเจ้าคณะตำบลตะปอน - ตำบลเกวียนหัก สอบถาม พระครูสมุห์ นิพนธ์ สุจิณปุญโญ เลขานุการเจ้าคณะตำบลตะปอน-เกวียนหัก, ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดตะปอนใหญ่ ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ทางเจ้าอาวาสวัดตะปอนน้อย ได้รายงานเบื้องต้นให้กับเจ้าคณะตำบลรับทราบแล้ว และเจ้าคณะจังหวัดได้รับทราบแล้วเช่นกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างหนังสือชี้แจงเพื่อขอยกเลิกกฐิน ไปยังสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดจันทบุรี

...

และต่อมา ก็ได้พบกับ "พระครูปลัดธงชัย โชติธมฺโม" เจ้าอาวาสวัดตะปอนน้อย ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ตนเองได้ทำหนังสือเพื่อไปยื่นแจ้งความจำนงยกเลิกกฐินสามัคคี ให้กับสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดจันทบุรีรับทราบ

โดยใจความในหนังสือระบุว่า "เนื่องด้วยนาวาเอกหญิง สาวิตรี เศรษฐนันท์ พร้อมคณะ มีศรัทธา กำหนดงานถวายผ้ากฐิน ณ วัดตะปอนน้อย ในวันที่ 30 ตุลาคม 2567 ตามกำหนดเดิมนั้น ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันในโลกออนไลน์ ได้มีกระแสข่าวที่กำลังเผชิญข้อกล่าวหา การละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ฉ้อโกงประชาชนของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป และคณะกรรมการบางส่วน ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายผ้ากฐิน อาจมีความผิดเกี่ยวกับการทุจริตในครั้งนี้

ทั้งนี้ทางวัดตะปอนน้อย โดยมีเจ้าอาวาส ไวยาวัจกร พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้มีการประชุมพิจารณาและเห็นชอบแล้วจึงขอยกเลิก เจ้าภาพที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปทั้งหมดในการถวายผ้ากฐินครั้งนี้ และทางไวยาวัจกร ได้ดำเนินการจัดหาเจ้าภาพกฐินต่อไป

ลงชื่อพระครูปลัดธงชัย โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดตะปอนน้อย"

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ป้าเปา อายุ 70 ปี กล่าวว่า ตนเองทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ก็รู้สึกเสียใจแต่ชาวบ้านก็ยังคงช่วยกันทำบุญให้กับทางวัดเหมือนเดิมตามประเพณี.