เป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการ “ขายตรง–ขายออนไลน์” กลุ่มลูกค้าแจ้งตำรวจ บก.ปคบ. เอาผิด น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ “แม่ตั๊ก” และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ “ป๋าเบียร์” เจ้าของร้านทองเคยูเอ็น

หลอกขายทอง

ผู้เสียหายเข้าร้องเรียน ห้างเพชรทองธาดาโกลด์ (ใบหนาด) โลฟ์สดผ่าน “สื่อสังคมออนไลน์” หลอกลวงขายทองรูปพรรณราคาถูกให้กับประชาชน แต่ผู้ซื้อไม่ได้รับสินค้าหรือได้รับไม่ตรงตามที่โฆษณา

กรณีล่าสุดที่เป็นข่าวดังการขายตรงของ บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด ที่มี นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ “บอสพอล” เป็นผู้บริหาร มีดารา นักแสดง และบุคคลผู้ที่มีชื่อเสียงมีส่วนร่วมโฆษณาขายสินค้า

ผู้เสียหายทยอยนำหลักฐานการซื้อขายสินค้า ผลการตรวจปริมาณทองคำ คลิป “ไลฟ์สด” โฆษณาขายของออนไลน์ร่วมกับคนดังที่อาจมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายเจตนาหรือจงใจให้ผู้ซื้อเข้าใจผิดหรือโฆษณาเท็จ

ผู้เสียหายถูกหลอกเพิ่มขึ้น “ตัวละคร” คนดังร่วมโฆษณาขายสินค้าอวดอ้างโชว์ความร่ำรวย

เพื่อเรียกลูกข่าย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. มองว่ากรณีที่เกิดขึ้นเข้าข่ายกระทำผิด “ฉ้อโกงประชาชน” ผ่าน “สื่อสังคมออนไลน์” เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด และสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ไม่ปล่อยให้คนมีชื่อเสียงร่วมมือกับ “มิจฉาชีพ” ฉกฉวยหาผลประโยชน์หลอกลวงคนไทย

...

ประชุมตำรวจที่รับผิดชอบทุกคดีเพื่อวางแนวทางการสืบสวนสอบสวนเอาผิดผู้เกี่ยวข้องไม่มีละเว้น

มอบ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. วางแนวทางสืบสวนเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ผู้บริหาร ดารา คนดัง และอำนวยความสะดวกให้ผู้ได้รับความเสียหายร้องทุกข์ตำรวจรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์

คัดเลือกพนักงานสอบสวนที่ชำนาญและมีประสบการณ์มาเป็นคณะทำงานสืบสวนสอบสวน

ขยายผลเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างตรงไปตรงมา.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “เลขที่1 วิภาวดีฯ” เพิ่มเติม