โศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้ากรุงเทพฯ ส่งผลให้มีการสูญเสียชีวิตของครูและนักเรียน 23 ชีวิต

เป็นบทเรียนสำคัญ

ทางคดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลายรายอยู่ระหว่างรักษาตัว

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. เยี่ยมอาการนักเรียนหญิง ชั้น ป.1 ชั้น ป.3 รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติและนักเรียนหญิงชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

เพื่อขวัญกำลังใจ

ประสานทีมจิตเวชโรงพยาบาลประเมินสภาพจิตใจผู้ป่วยและญาติต่อเนื่องให้กลับมาใช้ชีวิตปกติ

เป็นภารกิจที่สำคัญของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจของนักเรียนและครอบครัว และไม่ปล่อยวางเรื่องคดี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ประชุมติดตามคดีเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี

เรียก พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.หญิง สุเจตนา โสถติพันธุ์ ผบก.สพฐ.1 พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.สภ.คูคต. เข้ามาสรุปรายงานผลคืบหน้าทางคดี

เร่งรัดผลสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจพิสูจน์ กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนพิจารณาพฤติการณ์ข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายให้รอบคอบ รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีผู้กระทำผิดอย่างเป็นธรรม

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เข้าใจความรู้สึกของครอบครัวผู้สูญเสีย และความต้องการของผู้คนในสังคมไทยที่เฝ้าติดตามผลที่ตามมาของคดี และอยากให้ทุกฝ่ายเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย

กำชับการสอบสวน ตรวจพิสูจน์ทุกขั้นตอนต้องโปร่งใส ดำเนินคดีผู้ที่เป็นต้นเหตุความสูญเสียให้ได้

...

ไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบเหมือน “ไฟไหม้ฟาง”.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th 

คลิกอ่านคอลัมน์ “เลขที่1 วิภาวดีฯ” เพิ่มเติม