เมื่อโลกอาจไม่ใช่ของคนรุ่นเราอีกต่อไป เด็กรุ่นใหม่จะจัดการอย่างไรกับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน

การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานสู่การใช้พลังงานสะอาด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง “ภารกิจสำคัญ” ของประชากรโลก เพราะส่งผลต่อการดำเนินชีวิต และสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ แม้จะรู้อย่างนี้ แต่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ทำกันมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย อีกไม่นานเราอาจจะจากไป แต่เด็กรุ่นใหม่ที่ต้องใช้ชีวิตบนโลกต่อไปเขาจะทำอย่างไรกัน?

การรณรงค์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้งาน จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่คาดหวังผลได้สูงสุด และเกิดเป็นกิจกรรมโครงการเด็กตื่นไฟ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3

โดยเป็นโครงการฯ ที่ให้ความรู้ สร้างความตระหนักกับน้องๆ ระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เกี่ยวกับประโยชน์ของพลังงานสะอาด ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวัน พร้อมๆ กับการเรียนรู้ด้านการผลิตสื่อสร้างสรรค์ เพื่อรณรงค์ให้ความรู้กับคนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไป

น้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมโครงการเด็กตื่นไฟ ปี 1 และ ปี 2 สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์สั้น โฆษณา และคอนเทนต์ ออกมาได้อย่างน่าสนใจ ต่อเนื่องมาถึง “โครงการเด็กตื่นไฟ ปี 3 The Changer เปลี่ยนพลังงานผ่านตัวเรา” ที่จะเดินหน้าสร้างความรู้ สร้างความตระหนักต่อสังคมได้เป็นอย่างดี

ลองชมผลงานของน้องๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/@DWUSeason3