กันสาดอาคารพาณิชย์พังถล่ม บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 หล่นใส่คนเดินถนนได้รับบาดเจ็บ-สลบ เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด ได้รับแจ้งเหตุกันสาดอาคารพาณิชย์พังถล่มหล่นใส่คนเดินถนนได้รับบาดเจ็บ จุดเกิดเหตุปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เขตบางพลัด

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น เลขที่ 341 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ปลูกติดกัน 10 คูหา พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ มีเลือดไหล ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาชื่อนายประสงค์ ไกรวิสุทธิ์ทรัพย์ อายุ 65 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลศิริราช

จากการสอบถาม นายแว นาแว อายุ 36 ปี เจ้าของร้านไก่ทอดข้างจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองขายไก่ทอดอยู่ปากซอยใกล้จุดเกิดเหตุ ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 18.00 น. มีลมแรง ผู้บาดเจ็บเดินอยู่กำลังจะถึงปากซอย ปรากฏว่ากันสาดด้านบน ซึ่งเป็นไม้และแผ่นกระเบื้องเก่าได้พังถล่มลงมาจากชั้น 4 มาโดนกันสาดและผู้บาดเจ็บ จนผู้บาดเจ็บสลบ จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่ามีบาดแผลที่ศีรษะ จากนั้นอาสาสมัครจึงนำส่งโรงพยาบาลศิริราช โดยก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อนแล้ว แต่เป็นกระเบื้องแผ่นเล็ก ๆ แต่ครั้งนี้เป็นแผ่นใหญ่ ถ้าไม่ติดกันสาดเหล็กด้านล่างชั้น 1 คนบาดเจ็บอาจเสียชีวิตก็เป็นได้

...

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ และทางสำนักงานเขตบางพลัดได้เข้าตรวจสอบและจะรื้อถอนกันสาดที่ได้รับความเสียหายออก.